US Open: Osaka sẽ đối đầu Azarenka ở chung kết đơn nữ

Naomi Osaka đã giành được chiến thắng đầy kịch tính sau 3 ván đấu với điểm số 7-6 (7-1), 3-6 và 6-3 trước tay vợt của nước chủ nhà Jennifer Brady; qua đó, giành quyền lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp. Đối thủ của cô ở trận đấu cuối cùng tại Giải Mỹ mở rộng năm nay chính là Victoria Azarenka, người đã ngược dòng đánh bại Serena Williams cũng với điểm số đầy kịch tính là 1-6, 6-3, 6-3.

Naomi Osaka
Naomi Osaka

Nhà vô địch của US Open 2018 đã giành được trận thắng thứ 10 liên tiếp ở trong Khu cách ly thi đấu tại New York năm nay (trước đó, cô đã giành ngôi Á quân ở giải Western & Southern Open, cũng diễn ra tại Flushing Meadows, với 5 trận toàn thắng trước khi rút lui khỏi trận đấu chung kết với Victoria Azarenka) sau khi tung ra đến 35 cú winner, nhưng cũng phải chịu đến 17 tình huống đánh bóng hỏng.

Đó cũng chính là một phần lý do cô thắng rất chật vật sau loạt tie-break ở ván đấu mở màn, rồi để thua rõ ràng trong ván 2 trước khi giành lại quyền kiếm soát thế trận trong ván 3. Tay vợt người Nhật Bản từng giành được 2 danh hiệu Grand Slam (ngoài ngôi vô địch US Open 2018 cô còn giành danh hiệu Australian Open hồi năm 2019) hiện đang tìm kiếm danh hiệu lớn thứ 3 trong sự nghiệp non trẻ của mình.

“Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa với bản thân tôi”, Osaka - tay vợt đã liên tục đấu tranh cho bình đẳng chủng tộc, chống phân biệt đối xử với người da màu trong suốt những tuần qua ở New York, thông qua việc yêu cầu tạm hoãn thi đấu, qua cách ăn mặc và đeo khẩu trang để truyền tải các thông điệp đấu tranh, hào hứng cho biết, “Tôi kiểu như xem xét New York chính là ngôi nhà thứ 2 của mình. Tôi kiểu như rất yêu mến bầu không khí ở đây, ngay cả cho dù không có người hiện diện trên khán đài sân đấu trong những ngày này. Tôi cảm giác giống như là, sân đấu ở đây rất thích hợp với tôi vậy đó”.

Trong trận bán kết đơn nữ còn lại, Azarenka đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Serena trong trận đấu được mệnh danh là “Đại chiến giữa những bà mẹ 1 con”. Serena đã khởi đầu cực hay khi thắng áp đảo 6-1 trong ván đấu đầu tiên. Tuy vậy, tay vợt người Mỹ vẫn đang săn đuổi danh hiệu Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp đã không thể duy trì áp lực của mình, cô để thua lại ván 2 sau khi đánh mất 2 break-point trong các game thứ 5 và thứ 9. Ở game đấu quyết định, sau một tình huống nỗ lực theo bóng, Serena đã bị đau cổ chân trái, và kể từ đó, cô không còn gây ra được áp lực cần thiết. Tay vợt cuối cùng của nước chủ nhà đã rời khỏi cuộc chơi sau khi không tạo ra được break-point nào trong ván đấu quyết định, trái lại còn để thua break-point ở game thứ 2…

Như vậy cũng có nghĩa là, trong trận chung kết US Open 2020, Osaka sẽ đối đầu với Azarenka, người mà cô đã suýt phải đối mặt ở chung kết Western & Southern Open mới đây. Ở “Chương đầu tiên” của cuộc đối đầu giữa 2 người trong mùa giải năm nay, Osaka không thể hoàn tất vai diễn vì bị chấn thương gân kheo chân trái, phải rút lui trước trận chung kết. Giờ đây, ở “Chương thứ 2”, sẽ phải là cuộc cạnh tranh sòng phẳng mà người thắng hay kẻ thua đều phải góp mặt một cách tâm phục khẩu phục trên sân đấu.

Tin cùng chuyên mục