US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến”

US Open 2021 sẽ khai diễn vào cuối tuần và tháng này (ngày 30-8). Hiện tại, thời gian để chuẩn bị cho Giải Mỹ mở rộng - “Grand Slam đại chiến” cuối cùng trong năm, đã không còn nhiều. Thế nên, hầu hết các tay vợt đã bay đến Flushing Meadows - New York để tận dụng triệt để từng giây, từng phút. Trung tâm quần vợt quốc gia USTA Bille Jean King, vì thế đã bắt đầu đón nhận những gương mặt “cộm cán”…

Djokovic trong buổi tập mới nhất tại US Open
Djokovic trong buổi tập mới nhất tại US Open

Djokovic chính là gương mặt gây chú ý nhiều nhất khi “căng mình” trong buổi tập diễn ra vào rạng sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam) tại Trung tâm quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King. “Đương kim Nhà Vua ATP” đã tập luyện cực kỳ nghiêm túc ngay bên dưới mái che Sân Trung tâm Arthur Ashe. Trông anh tỏ ra rất tươi tắn, không còn chịu sức ép do màn trình diễn và phát ngôn “bị soi” ở Olympic Tokyo!

Đến với Thế vận hội với “tham vọng săn Vàng”, săn đuổi cả “cú Golden Slam”, rốt cuộc Djokovic rơi vào trạng thái thất vọng cùng cực - khi thất bại trước Alexander Zverev ở trận đấu bán kết (Zverev sau đó giành HCV đơn nam Olympic), rồi để thua luôn trận tranh HCĐ với Pablo Carreno Busta. Anh đã thể hiện sự tức giận rõ ràng trong trận thua này. Sau đó, người ta bắt đầu soi lại phát biểu của anh khi khuyên Simon Biles phải thích nghi với áp lực thế nào, mà giờ chính anh kém bình tĩnh vậy.

Những gì xảy ra tại Thế vận hội Tokyo đã qua, “đã xong”. Đây là lúc Djokovic chăm lo cho hiện tại, hướng tới tương lai. Anh vẫn còn tham vọng “càn quét” cả 4 danh hiệu Grand Slam trong mùa giải năm nay, và nếu anh chơi đúng sức, không chịu sức ép nhiều về tâm lý, anh sẽ đạt được thứ kỳ tích này. Những buổi tập của Djokovic, vì thế, được giới mộ điệu quan sát kỹ, và anh đang thể hiện “rất tốt”.

“Tay trung trẻ người Nga” Medvedev, một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch US Open 2021, chỉ xếp sau Djokovic và xếp ngang hàng với Zverev, cũng đã có buổi tập “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” ngay bên dưới mái che tại Sân trung tâm Arthur Ashe - Trung tâm quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King. Medvedev đã đánh mất cơ hội giành “cú đúp danh hiệu” Toronto Masters - Cincinnati Masters. Tay vợt 25 tuổi quê Moscow bất ngờ để thua đồng hương Andrey Rublev trong trận bán kết kịch tính.

Tuy vậy, anh đã “tái sạc năng lượng” và bước đến US Open - “Grand Slam đại chiến” cuối cùng trong năm ở trong trạng thái tươi tắn và sẵn sàng nhất. Đây là lúc để Medvedev tái lập thành tích ấn tượng như ở US Open 2019, khi anh phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết và ép Rafael Nadal dùng hết năng lực, “chiêu trò” của mình, mới có thể đánh bại anh sau 5 ván đấu nghẹt thở. Những buổi tập tích cực như thế này, là rất cần với Medvedev khi US Open cận kề. Chờ xem anh ra sao?

Hình ảnh các tay vợt trong buổi tập rạng sáng nay
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 1 Novak Djokovic chú tâm
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 2 Daniil Medvedev trầm trồ với mái che
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 3 Simona Halep không lãng phí thời gian
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 4 Aryna Sabalenka phụ dọn dẹp sân đấu
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 5 Tay vợt người Mỹ gốc Việt Thai-Son Kwiatkowski
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 6 Vasek Pospisil tranh thủ thư giãn
US Open: Novak Djokovic, Daniil Medvedev gấp rút chuẩn bị cho “đại chiến” ảnh 7 Madison Keys, một trong những niềm hy vọng của nước chủ nhà

Tin cùng chuyên mục