US Open: Nadal rút lui - không bảo vệ ngôi vô địch, Djokovic “dẫn đoàn” 8 tay vợt tốp 10

Rafael Nadal chính là tên tuổi mới nhất và lớn nhất đưa ra quyết định rút lui khỏi US Open. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã quyết định không bảo vệ ngôi vô địch của mình tại giải Mỹ mở rộng năm nay, vì lo ngại tình trạng bệnh dịch Covid-19 trên thế giới nói chung và ở nước Mỹ nói riêng. Như vậy, Novak Djokovic sẽ dẫn 8 tay vợt tốp 10 chinh chiến ở New York…

Nadal sẽ không bảo vệ ngôi vô địch ở US Open
Nadal sẽ không bảo vệ ngôi vô địch ở US Open

Đương kim vô địch US Open, nhưng không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành “nhà cựu vô địch” vừa mới viết trên Instagram để bày tỏ nỗi lòng xung quanh quyết định rút lui của mình: “Sau rất nhiều suy nghĩ, tôi đã quyết định không tham gia thi đấu ở US Open trong mùa giải năm nay. Do tình trạng thế giới hiện đang rất phức tạp, các trường hợp nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng và mọi thứ giống như là, chúng ta vẫn chưa thể kiểm soát được tình trạng bệnh dịch này!”.

“Tất cả chúng ta đều biết rằng, việc lịch thi đấu của cả ATP Tour lẫn WTA Tour bị cắt giảm trong mùa giải năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, sau 4 tháng trời ngưng thi đấu, là rất dã man. Vì thế, tôi thấu hiểu và cảm ơn những nỗ lực của những người có trách nhiệm để cố gắng tạo điều kiện cho một số giải đấu được diễn ra. Như những gì chúng ta vừa mới được chứng kiến, BTC của Mutua Madrid Open cũng vừa phải tuyên bố hủy bỏ giải đấu này”, Nadal viết tiếp.

“Đương nhiên, tôi vẫn dành mọi sự tôn trọng cho USTA (Liên đoàn quần vợt Mỹ), cho BTC của US Open và cho ATP vì họ vẫn đang cố gắng tổ chức giải đấu cho các tay vợt cùng tất cả các CĐV trên toàn thế giới thông qua truyền hình. Đây là một quyết định mà tôi không hề muốn đưa ra, nhưng tôi buộc phải quyết theo tiếng gọi của trái tim lần này, và ngay vào lúc này, tôi không hề muốn đi đâu cả”, Nadal tiếp tục lý giải về quyết định không bảo vệ danh hiệu US Open…

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ US Open 1999, một kỳ giải Grand Slam đình đám trong năm không có mặt cả Nadal lẫn cả Roger Federer (đã phải sớm khép lại mùa giải vì phẫu thuật chữa trị chấn thương, sẽ chỉ quay trở lại kể từ Australian Open 2021). Đây là “món hời” dành cho tay vợt “Đương kim Nhà Vua ATP” - anh Djokovic. Dù vậy, người ta hẳn cũng không dám chắc, một Novak mới vừa khỏi bệnh Covid-19, sẽ có đẳng cấp thi đấu nào ở US Open sắp sửa diễn ra? Có nhiều người vẫn chưa quên những gì mà Grigor Dimitrov vừa kể lại. Anh này miêu tả cảm giác khi bị bệnh Covid-19, giống như “bị ăn đòn nhừ tử”, và vẫn chưa lấy lại phong độ.

Ra sao cũng được, Djokovic sẽ “dẫn đoàn” bao gồm 8/10 tay vợt thuộc tốp 10 ATP tham dự đơn nam US Open 2020. Ngoài Djokovic, các “đại cao thủ còn lại thuộc tốp 10” (đều là các tay vợt của châu Âu) bao gồm “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev (anh này cũng đang là Đương kim Á quân giải đấu), “Anh hùng của xứ Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas, “Cựu Next Gen đệ nhất nhân” Alexander Zverev, “Tay vợt trẻ đang lên tay người Ý” Matteo Berretitni, “Bạn trai của Mỹ nhân Ukraine Elina Svitolina” Gael Monfils, và cuối cùng là “Tay vợt kỳ cựu người Bỉ” David Goffin. Một đội hình cũng rất là hùng hậu!

Tin cùng chuyên mục