US Open: Mannarino suýt nữa không được thi đấu vì Covid-19, nhưng cuối cùng vẫn thua Zverev

Là 1 trong những tay vợt có tiếp xúc gần với Benoit Paire, tay vợt người Pháp nhiễm Covid-19 đã phải rút lui khỏi giải đấu và đang bị cách ly trong phòng khách sạn, Adrian Mannarino đã suýt nữa không được tham gia trận đấu với Alexander Zverev ở vòng 3 của US Open. Dù cuối cùng BTC đã thuyết phục được các cơ quan chức năng cho phép Mannarino thi đấu, nhưng anh vẫn để thua Alexander Zverev sau 4 ván đấu…

Tay vợt Mannarino.
Tay vợt Mannarino.

Tuy không bị cách ly tuyệt đối và vẫn được tham gia các trận đấu, nếu tuân thủ nghiêm ngặt các giao thức an toàn mới khác hẳn so với những tay vợt khác, nhưng Mannarino vẫn nằm trong tầm theo dõi sát sao của cơ quan có chức năng. Ngay trước trận đấu với Zverev, các cơ quan chức năng đã có thay đổi quyết định về việc giải quyết trường hợp của Mannarino, dẫn đến việc anh này suýt không thể bước ra sân và thi đấu.

Mannarino kể lại: “Khi đó, tôi đã thật sự chuẩn bị bước ra sân đấu thì có một thành viên BTC đến nói chuyện với tôi. Ông ấy giải thích với tôi về tình huống Y tế tiểu bang đã tiếp quản hệ thống y tế của chính quyền thành phố. Ban đầu, chính quyền thành phố cho tôi thi đấu với một giao thức an toàn mới vào Chủ nhật, nhưng rõ ràng, tiểu bang đã tiếp quản quyết định này, nói rằng do tôi đã tiếp xúc với một trường hợp dương tính với Covid-19, thế nên tôi phải bị cách ly trong phòng khách sạn và không được bước ra sân thi đấu ngày hôm nay”.

“Vì lẽ đó, BTC đã báo với tôi rằng, họ đang cố gắng liên lạc với một số quan chức để xem liệu có thể thuyết phục Y tế tiểu bang thay đổi quyết định này hay là không. Họ nói với tôi: “OK, chúng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy để trận đấu của anh sớm diễn ra, và chính Zverev cũng đồng ý với điều đó, như vậy là rất tuyệt vời”, Mannarino nói kỹ hơn về tình huống khó xử của anh.

Ngay ở thời điểm đó, USTA đã đưa ra thông báo về việc trận đấu tạm thời bị đình hoãn: “Trận đấu giữa Zverev với Mannarino đã bị hoãn lại trong khi chúng tôi hợp tác và đối thoại với các quan chức y tế trong ngày hôm nay. Tuy vậy, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với các tay vợt trong suốt buổi chiều để sớm cập nhật tin tức cho bọn họ. Do tính nhạy cảm của các vấn đề y tế có liên quan, USTA không thể cung cấp thêm chi tiết nào”.

Cho dù trận đấu không chắc sẽ diễn ra, nhưng cả Mannarino lẫn Zverev vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp khi tiến hành khởi động một cách bình thường. Zverev kể lại: “Anh ấy đã ở gần Benoit Paire, vì thế tôi đoán chính quyền bang New York đã gọi điện và nói rằng anh ấy không nên thi đấu. Mọi chuyện cứ đi tới rồi đi lui, đi tới rồi đi lui, nhưng đó là chuyện chính trị, không phải là các tay vợt chúng tôi. Chúng tôi chỉ ngồi gần đó và chờ đợi”.

Cuối cùng, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thương lượng, BTC và USTA đã thuyết phục các quan chức y tế bang cho phép trận đấu giữa Mannarino và Zverev diễn ra. Là người “bị tâm lý hơn”, tay vợt người Pháp đã để thua đối thủ trẻ người Đức gốc Nga với điểm số 7-6 (7-4), 4-6, 2-6 và 2-6. Dù kết quả này khiến Mannarino chấm dứt cuộc phiêu lưu, nhưng anh vẫn không buồn vì cuối cùng đã được bước ra sân đấu.

Mannarino, người sẽ tiếp tục bị cách ly dù đã bị loại ở US Open 2020, cho biết: “BTC đã rất nỗ lực để tôi có thể tiếp tục thi đấu ở giải đấu này. Vì thế, tôi muốn nói lời cám ơn đến tất cả những người đã cố gắng giúp tôi ra sân ngày hôm nay. Tôi đã có thể chơi thứ quần vợt của mình và tôi hạnh phúc về điều đó. Tôi không biết trường hợp của tôi chính xác và chính thức đến như thế nào ngay vào lúc này, nhưng tôi biết tôi sẽ phải ở trong phòng của mình trong 7 ngày kế tiếp, cho đến thứ Sáu tuần sau”.

Về phần mình, Zverev nói sau trận đấu: “Là 1 tay vợt, tôi cảm thấy hạnh phúc khi cuối cùng anh ấy cũng được bước ra sân và thi đấu. Vì rằng, cơ hội trận đấu diễn ra khi đó là rất nhỏ. Vâng, tôi nghi trận đấu không thể diễn ra vào hôm nay. Khởi đầu trận đấu, tôi có chút lạnh cóng. Vì chúng tôi được bảo là phải làm nóng trong suốt ngày, nhưng sau đó lại phải đánh 1 trận đấu đêm. Đó là sự khác biệt. Đây không phải lỗi của Mannarino, cũng không phải lỗi của US Open. Mọi chuyện chỉ là như vậy, khi có chính trị dính vào”.

Tin cùng chuyên mục