US Open: Bà mẹ một con Pironkova làm nên lịch sử, “Mothers on Tour” phất cao ngọn cờ

US Open 2020 có thể là thất bại với những lùm xùm nhiều tay vợt hàng đầu rút lui khỏi giải đấu, sự thiếu chuyên nghiệp trong việc đối xử với các tay vợt có liên quan đến nạn nhân nhiễm Covid-19 là Benoit Paire hay cả chuyện Novak Djokovic bị loại dù chưa để thua trên sân, nhưng ở giải đơn nữ, mọi người đang được chứng kiến một hiện tượng thật sự với “Hiệp hội những bà mẹ”…

Pironkova lọt vào tứ kết US Open 2020
Pironkova lọt vào tứ kết US Open 2020

Với chiến thắng kịch tính có điểm số là 6-4, 6-7 (5-7) và 6-3 trước Alize Cornet, “bà mẹ của nhóc trai 2 tuổi” - Tsvetana Pironkova chẳng những tự làm nên lịch sử cho bản thân mình, khi lần đầu tiên lọt đến vòng đấu tứ kết của giải Grand Slam trên đất Mỹ, mà còn tạo ra một tình huống kịch tính nhất từ trước đến nay ở giải đấu đơn nữ này. Cùng với Serena Williams và Victoria Azarenka (người đã đánh bại Karolina Muchova 5-7, 6-1, 6-4 trong một trận đấu vòng 4 khác), cô là “bà mẹ thứ 3” dũng mạnh lọt đến vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của giải.

Pironkova hiện đang có một cậu nhóc trai 2 tuổi, tên là Alexander. Trong khi đó, Serena cũng là mẹ của bé Alexis Olympia Ohanian Jr., năm nay 3 tuổi, cô con gái cưng mà cô từng mang thai khoảng 8 tuần tuổi khi đăng quang… Australian Open 2017. Về phần mình, Azarenka cũng đang là mẹ của bé trai tên Leo, năm nay 4 tuổi. Nếu như Kim Clijsters không bị loại sớm, cô cũng nên góp mặt ở trong “Hiệp hội những bà mẹ đang thi đấu ở WTA Tour”, với tên tiếng Anh đơn giản là “Mothers on Tour”. Pironkova, Serena, Azarenka, khiến cho những người làm mẹ rất tự hào.

Vì bận bịu việc có bầu, sinh con, rồi nuôi nấng con lớn lên, Pironkova đã vắng mặt ở WTA Tour suốt hơn 3 năm qua. Tuy vậy, ngay ở lần quay trở lại đầu tiên kể từ tháng 4-2017, Pironkova đã gây ra chấn động liên tục. Cô loại Liudmila Samsonova 6-2, 6-3 ở vòng 1; bất ngờ thắng Garbine Muguruza 7-5, 6-3 ở vòng 2; đánh bại Donna Vekic 6-4, 6-1 ở vòng 3; trước khi vượt qua Cornet ở vòng 4. Với 4 trận toàn thắng, cô tự tin bước vào trận đương đấu với… Serena! Sao cũng được, đây là thành tích tốt nhất của cô gái từng lọt đến bán kết Wimbledon 2010 ở US Open.

Pironkova chia sẻ những khó khăn và thách thức khi phải chấp nhận xa nhóc con trai mới 2 tuổi để bay đến tham dự giải đấu trên đất Mỹ, nghĩa là cô đã không thể trực tiếp nhìn thấy cậu con trai của mình trong suốt 2 tuần lễ vừa qua: “Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn qua từng ngày. Tôi có cảm giác như là nghẹt thở khi nghĩ về con. Tôi biết rằng con trai tôi vẫn luôn xem tôi thi đấu qua màn ảnh truyền hình, và tôi biết con trai tôi đang rất tự hào về chính bản thân tôi”.

Nói về cảm giác khi làm nên lịch sử, Pironkova cho biết: “Cảm giác hoàn toàn như là hư ảo vậy. tôi thật sự không thể tin nổi, tôi đã vượt qua vòng 16 đội trong ngày hôm nay. Đơn giản, tôi thấy khá mệt mỏi ở cuối trận đấu, và thật sự tôi không tin rằng tôi lại cảm thấy như vậy. Nhưng tôi vẫn cố gắng tiếp tục chiến đấu và chiến đấu, và cuối cùng, mọi thứ đã mang lại quả ngọt. Khi bước vào ván đấu cuối cùng, tôi không còn cảm thấy áp lực nào. Tôi nghĩ, kiểu như là tôi đã thay đổi chiến thuật của mình, chơi tấn cong quyết liệt hơn vì tôi biết rằng, tôi không thể cứ chạy mãi, chạy mãi để đuổi theo 1 điểm số trong suốt 10 phút đồng hồ. Vì thế, đơn giản tôi muốn kết thúc các tình huống điểm số thật nhanh, và mọi thứ đã trở nên cực kỳ hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục