US Open 2018: Federer loại Kyrgios bằng “tuyệt chiêu không tưởng”

Một cú cứu bóng không tưởng ở ván đấu thứ 3 chẳng những đã giúp Roger Federer thoát khỏi nguy cơ thua game-point mà còn khiến anh hủy diệt hoàn toàn tinh thần chiến đấu của Nick Kyrgios. Federer đã đánh bại “gã trai ngổ ngáo” Kyrgios với điểm số 6-4, 6-1 và 7-5 trong một trận đấu mà anh đã chỉ dạy cho đối phương thế nào là… quần vợt.
Federer loại Kyrgios sau một tuyệt chiêu không tưởng
Federer loại Kyrgios sau một tuyệt chiêu không tưởng

Đó là một tình huống khi mà Kyrgios cầm giao bóng và có lợi điểm, lúc 2 bên đang hòa nhau 3-3 trong ván đấu thứ 3. Tay vợt trẻ người Australia – còn có biệt danh khác là “gã trai thị phi” – đã bỏ nhỏ rất khéo léo, ép Federer phải lên lưới, nhưng ở một góc hẹp “không tưởng” ngoài rìa sân đấu. Ấy vậy mà, Federer vẫn có thể tung ra”một tuyệt chiêu không tưởng” trong nỗ lực cứu bóng và “vớt” bóng đi nhẹ vòng qua dây lưới, từ ngoài sân đấu bay vào trong trận đấu và rơi ở một vị trí Kyrgios không thể giải cứu.

Hành động của Kyrgios, khi đó, là gì? Anh này chỉ có thể bàng hoàng, kéo áo che nửa mặt và nhìn thẳng về phía Federer như đang nhìn “một con quái thú ở phía bên kia sân”. Chính bản thân của Kyrgios cũng không tin vào những gì mình thấy. Nhưng anh chỉ là “1 trong số vài người có dịp may hiếm có chứng kiến những tuyệt chiêu không tưởng” mà Federer từng tung ra ở đấu trường Flushing Meadows này. Trước đó, Federer cũng từng tung ra những cú đánh kiểu “điểm hoa chỉ “(đánh bóng vào giữa 2 chân để… thắng điểm trực tiếp) khiến đối thủ phải "cám bái hạ phong".

Những tuyệt chiêu không tưởng của Roger Federer ở US Open

“Đây chắc chắn là một cú đánh “độc nhất vô nhị” trong sự nghiệp của tôi. Bạn không thường xuyên có cơ hội phải lên lưới và đánh một cú đánh tương tự, bởi vì trong luyện tập, bạn – ý của tôi là bạn không thể tập luyện những pha bóng như vậy. Lưới thì ngoài tầm với, còn sân đấu thì chật hẹp hơn, vì thế, nếu có một tình huống tương tự, thì khi bạn lao lên với nỗ lực cứu bóng, bạn sẽ va vào tường rào còn cú đánh của bạn không qua được lưới”, Federer tâm sự.

US Open 2018: Federer loại Kyrgios bằng “tuyệt chiêu không tưởng” ảnh 1 Kyrgios bàng hoàng sau tuyệt chiêu của Federer
Với chiến thắng này, Federer sẽ lọt vào vòng 4, nơi anh đối đầu với John Milman (Australia) – người đã đánh bại Mikhail Youzhny 6-4, 4-6, 6-1, 6-3 trong một trận đấu vòng 3 khác. Điều đó có nghĩa là, Federer chỉ còn cách trận tứ kết “hoang đường” với Novak Djokovic đúng 1 chiến thắng nữa. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia mới thắng Richard Gasquet (Pháp) 6-2, 6-3, 6-3 để giành quyền vào vòng 4, nơi anh sẽ đối đầu với Joao Sousa (Bồ Đào Nha). Trận đấu giữa Federer và Djokovic sẽ là rất hấp dẫn. Có điều, giá mà nó đến muộn hơn thì hay làm sao…

*Ở giải đơn nữ, Petra Kvitova trở thành hạt giống mới nhất bị loại khỏi US Open 2018 sau khi để thua Aryna Sabalenka (Belarus) với điểm số 5-7, 1-6. Trong một kết quả đáng chú ý khác, Maria Sharapova tiếp tục chơi thành công khi đánh bại Jelena Ostapenko (Latvia) 6-3 và 6-2.

US Open 2018: Federer loại Kyrgios bằng “tuyệt chiêu không tưởng” ảnh 2 Maria Sharapova

Tin cùng chuyên mục