US Open 2017: Kerber rơi đài

Chỉ sau 2 ngày, 2 tay vợt nữ danh tiếng nhất nhì WTA đồng loạt bị loại khỏi giải đơn nữ của US Open năm nay. Đầu tiên, đương kim hạng 2 thế giới – Simona Halep – bị Maria Sharapova loại sau một trận đấu dài 3 ván đầy kịch tính vào sáng sớm ngày 29-8. 
Sau đó, đến lượt đương kim vô địch giải – Angelique Kerber – bị tay vợt tuổi teen người Nhật Bản là Naomi Osaka đánh gục với điểm số 6-3, 6-1 trong một trận đấu một chiều tối ngày 29-8. Giải đơn nữ US Open 2017 chỉ mới vừa diễn ra, nhưng bất ngờ đã “giăng khắp chốn”.
US Open 2017: Kerber rơi đài ảnh 1 Angelique Kerber trở thành cựu vô địch
Osaka loại Kerber
Osaka – tay vợt 19 tuổi có cha là người Haiti và mẹ là người Nhật Bản – đã giành được chiến thắng đầu tay trước một đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới bằng cách loạt hạt giống số 6 người Đức, cũng là “cựu Nữ hoàng WTA” một cách đầy thuyết phục. Đây là một kết quả giúp Osaka xóa nhòa “cơn ác mộng” cách đây đúng 1 năm, khi cô để thua tay vợt người Mỹ là Madison Keys với điểm số 5-7, 6-4, 6-7 (3-7) ở vòng 3 của US Open 2016, đó là trận đấu mà cô đã dẫn trước đến 5-1 trong ván đấu quyết định, nhưng rồi đã tuột tay đánh mất lợi thế của mình.
“Khi tôi bước ra sân đấu và nghe tất cả âm thanh ồn ào từ trên khán đài (trận đấu giữa Osaka và Kerber đã diễn ra trên sân Trung tâm Athur Ashe của Flushing Meadows, có sức chưa hơn 23 ngàn người), tôi đã có chút cảm giác đê mê và bay bổng, nhưng tôi cố kèm nén cảm xúc của mình lại. Trong quá khứ, tôi cũng chưa từng phải đối mặt với một nhà đương kim vô địch giải nào, mà lần trước, tôi cũng đã từng chơi ở sân Athur Ashe và kết cục chẳng mấy hay ho, đó là một kỷ niệm không thật sự tươi đẹp”, Osaka tâm sự.
Tay vợt người Nhật Bản đã chiếm ưu thế trong toàn bộ 2 ván đấu. Tuy vậy, đã có đôi chút lấn cấn trong suy nghĩ của Osaka khi trận đấu gần khép lại. Osaka tâm sự: “Ở thời điểm đó, tôi đã hy vọng rằng, những gì mà tôi từng trải qua cách đây 1 năm, khi chiếm ưu thế hầu như áp đảo rồi lại lơi tay dâng chiến thắng cho đối thủ, sẽ không lặp lại”. Thực chất, chuyện đó đã không hề tái diễn. Osaka đã chận đứng mọi nỗ lực quay lại cuộc chơi của Kerber, biến tay vợt người Đức này trở thành nhà đương kim vô địch US Open đầu tiên bị loại ngay ở trận đấu mở màn kể từ thời của Svetlana Kuznetsova hồi… 12 năm về trước. Osaka đã xuất sắc giành được một chiến thắng cho riêng bản thân mình.
US Open 2017: Kerber rơi đài ảnh 2 Niềm vui bất ngờ của Naomi Osaka 
“Tôi cảm thấy cùng loại suy nghĩ như ở mùa giải trước xảy đến, khi tôi đang dẫn với điểm số 4-1. Vì thế, tôi đã muốn tự nhủ với bản thân mình rằng, đơn giản hãy tiếp tục thi đấu và đừng để những lo nghĩ xảy ra như những gì đã từng xảy ra. Trải nghiệm ở giải đấu hồi năm ngoái đã giúp ích tôi rất nhiều. Giờ đây, tôi biết tôi có thể đối đầu với những tay vợt hàng đầu thế giới. Vì thế, tôi cũng không còn quá lo lắng”, Osaka nhớ lại.
Về phần mình, Kerber tiếp tục trải nghiệm một mùa giải thất vọng nhất trong vài năm trở lại đây, mùa giải mà cô tuột dốc không phanh ngay sau khi vừa đánh mất ngôi số 1 thế giới. Tính cho đến thời điểm này của năm 2017, Kerber đã nhận lĩnh 18 trận thua trong tổng số 43 trận đấu (chiếm tỷ lệ lên đến 41,8%). Khi được hỏi về vấn đề của mình trong buổi họp báo sau trận thua Osaka, Kerber chỉ biết “so vai, rụt cổ” và nói ráo hoảnh: “Tôi cũng không biết nữa”. Và khi cả phòng họp báo trở nên câm lặng hoàn toàn, chừng vài phút sau, Kerber mới nói thêm một câu: “Mùa giải năm nay là hoàn toàn khác biệt”.
Venus kỷ niệm 20 năm ở New York
Venus Williams mới vừa tổ chức buổi kỷ niệm 20 năm ngày cô gắn kết với giải đấu tại New York là US Open. Buổi kỷ niệm diễn ra ngay tại sân Trung tâm Athur Ashe, nơi từng chứng kiến cô 2 lần bước lên bục cao nhất, giương cao chiếc cúp vô địch đơn nữ (trong các năm 2000 và 2001). Hồi 20 năm trước, Venus mới 17 tuổi đã tham gia kỳ giải US Open đầu tiên trong sự nghiệp của mình, cô đã khởi đầu chuyến hành trình đáng nhớ tại Flushing Meadows bằng chiến thắng có điểm số 5-7, 6-0, 6-1 trước Larisa Neiland (Latvia) ở vòng 1 giải US Open 1997. Giải đấu hồi 20 năm trước của Venus đã kết thúc một cách rất tuyệt vời, khi cô phiêu lưu đến tận trận chung kết trước khi để thua Martina Hingis.
US Open 2017: Kerber rơi đài ảnh 3 Venus Williams kỷ niệm 20 năm ở US Open
“Đó là cả quãng đường 20 năm đầy tuyệt vời”, Venus hào hứng nói chuyện với đám đông sau chiến thắng ở vòng 1 trước Larisa Neiland (Slovakia) với điểm số 6-3, 3-6, 6-2, “Và tôi không chắc sẽ còn có 20 năm thêm nữa”. Kể từ khi trở thành tay vợt không được xếp hạt giống đầu tiên lọt đến tận chung kết US Open kể từ năm 1958, Venus đã giành tổng cộng 7 danh hiệu Grand Slam. Cùng với em gái mình, cô trở thành một thế lực của làng quần vợt nữ thế giới, và là niềm tự hào của riêng người Mỹ tại giải Grand Slam ở New York. Năm nay, đã 37 tuổi, Venus vẫn là một ứng viên của US Open và nếu đăng quang ở lần kỷ niệm 20 năm, với Venus, đó sẽ là điều tuyệt vời nhất.

Tin cùng chuyên mục