US Open 2017: Federer thoát nạn sau 5 ván

Dù là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nam tại US Open năm nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ - Roger Federer - vừa phải "mướt mồ hôi" mới có thể thoát khỏi trận thua ngay ở trận đấu vòng 1 diễn ra vào sáng nay 30-8.
Federer may mắn "thoát nạn kiếp"
Đó là trận đấu mà Federer phải đối mặt với tay vợt trẻ mới 19 tuổi của nước chủ nhà - Frances Tiafoe (hạng 70 thế giới). Tiafoe chính là niềm tự hào gần đây của làng quần vợt nam nước Mỹ. Và anh cũng được xem là "tương lai" của xứ sở cờ Hoa sau một thời gian dài thiếu vắng những tay vợt nam mạnh, có khả năng nối gót Andy Roddick...
Thậm chí, Federer đã để thua trước với điểm số 4-6 trong ván đấu mở màn, trước khi thắng lại 6-2, 6-1 để tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.
Trong ván đấu thứ 4, Tiofe lại giành chiến thắng 6-1 để cân bằng tỷ số 2-2, buộc trận đấu phải bước vào ván đấu thứ 5 quyết định. Và ở đây, Federer mới giành được chiến thắng chung cuộc 6-4.
Federer thừa nhận sau trận thắng thứ 79 ở đấu trường US Open tại New York: "Trận đấu này còn hơn cả một bài kiểm tra. Chúng tôi cùng nhau hưởng thụ quãng thời gian đầy hứng khởi ở ngoài sân đấu. Chúng tôi chiến đấu đến cùng. Chúng tôi cố gắng hết sức và mọi thứ là rất hấp dẫn. Tôi đã khởi đầu khá chậm chạp, bởi vì tôi vẫn còn lo lắng cho ca chấn thương lưng của mình. Khi bước vào ván đấu thứ 5, cục diện thắng - bại lúc đó cũng như tung đồng xu xấp - ngửa, và may mắn là mọi chuyện đã tốt đẹp. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Sau chiến thắng này, tôi đang có cảm giác rất tốt. Chiến thắng này sẽ mang lại cho tôi sự tự tin".
US Open 2017: Federer thoát nạn sau 5 ván ảnh 1 Roger Federer thoát nạn sau trận đấu mở màn
Để giành trận toàn thắng thứ 17 ở vòng 1 đấu trường US Open, Federer phải tung ra 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, anh cũng có 41 cú đánh thắng điểm trực tiếp dù phạm phải 56 lỗi đánh bóng hỏng.
Trong một đêm đáng nhớ dưới cái mái che trị giá 150 triệu USD của sân Trung tâm Athur Ashe tại Flushing Meadows, Federer đã may mắn thoát khỏi thất bại, nhưng cũng vì như vậy, người ta đánh giá tiềm năng rất lớn của chàng trai trẻ Tiafoe.
Tiaofe hứa hẹn tương lai đầy tươi sáng
Sinh ra trong một gia đình nhập cư gốc Sierra Leone, Tiafoe từng lăn lộn với cây vợt từ những năm 4 tuổi tại Trung tâm Quần vợt trẻ Maryland, nơi cha anh làm một nhân viên lao động tham gia bảo trì, bảo dưỡng cho công trình.
Những ngày tháng đầu tiên đó đã dần biến Tiafoe trở nên rắn rỏi, khiến anh trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải Orange Bowl (giải trẻ ITF Hạng A trên đất Mỹ), giúp anh giành suất wild-card ở French Open mới đây để trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất tham gia vòng chính đơn nam ở Roland Garros kể từ thời của Michael Chang hồi năm 1989 và giờ đây anh là tay vợt tuổi teen thứ 2 nằm trong tốp 100 của ATP.
Sau khi trận đấu kịch tính kết thúc, ở bên lưới, Federer đã nói khá nhiều với Tiafoe. Federer tâm sự những gì? Tiafoe đã "khai" hết, đó là những đánh giá rất cao mà tay vợt lão luyện người Thụy Sỹ trao tặng cho chàng trai 19 tuổi da màu: "Một mùa giải tuyệt vời vẫn còn chờ đợi ở phía trước. Cậu sẽ chơi hay hơn và tốt hơn. Hãy tiếp tục giữ vững bước tiến như thế này".
US Open 2017: Federer thoát nạn sau 5 ván ảnh 2 Frances Tiafoe có một tương lai đầy tươi sáng
Tiafoe cho biết thêm: "Ý của tôi là, ngay sau khi nghe những lời nói từ Roger, bạn thật sự chưa kịp phân tích hay xử lý nó.  Bởi vì, sau trận thua, bạn đang không thấy hạnh phúc và không thật sự nghe hết lời nói từ anh ấy. Nhưng sau đó, khi bạn bình tĩnh lại, bạn mới nhận ra rằng, được nghe những lời này từ chính miệng anh ấy, quả thật rất tuyệt vời".
Hãy bình tĩnh, Tiafoe. Đường còn rất dài, và rất xa, ở phía trước...

Tin cùng chuyên mục