US Open 2017: Azarenka chính thức rút lui vì “việc gia đình“

Tay vợt cựu số 1 nữ thế giới Victoria Azarenka đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi US Open 2017 vì "việc gia đình". 
Victoria Azarenka không thể tham gia US Open năm nay
Victoria Azarenka không thể tham gia US Open năm nay
Đây sẽ là lần thứ 2 liên tiếp, Vika vắng mặt ở giải Mỹ mở rộng, nơi cô từng 2 lần lọt đến trận đấu chung kết trong các năm 2012 và 2013 (và đều để thua Serena Williams ở đây).
Vika ra thông báo cho biết: "Tôi rất buồn khi không thể thi đấu ở kỳ giải US Open năm nay vì những rắc rối về việc gia đình vẫn chưa được giải quyết xong. Trong khi tôi đang rất nhớ giải đấu tại New York và rất muốn tham gia giải đấu mà tôi yêu thích nhất, nơi tôi từng trải nghiệm rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời trong quá khứ, tôi đành trông chờ đến cô hội quay trở lại đây vào mùa giải năm sau".
Thật ra, đây không phải là kiểu thông tin quá bất ngờ. Tay vợt 28 tuổi người Belarus từng tiết lộ vào cuối tuần trước rằng, có khả năng cô không thể tham gia US Open 2017 vì bất đồng ý kiến với bạn trai cũ của cô, cũng là cha của con trai cô - bé Leo.
Cô và anh Billy McKeague - cha của bé Leo hiện đang sống ly thân vì bất đồng trong việc chăm sóc con cái. Anh này không muốn cho bé Leo theo mẹ sống cuộc sống "nay đây mai đó"; trong khi đó, Vika rất muốn mang con từ California đến Newy York để cô tiện đường vừa chăm sóc vừa thi đấu trên sân. Cô đã hy vọng có thể thuyết phục Billy về chuyện này nhưng rõ ràng, cha của con cô có những lý lẽ riêng đầy hợp lý.
Safarova lần đầu tiên lên ngôi số 1 đôi
Làng quần vợt nữ CH Séc đang chào đón một khoảnh khắc lịch sử cực kỳ đáng nhớ. Khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào hôm qua, thứ Hai 21-8, CH Séc đã có đến 2 đại diện cũng dẫn đầu trên bảng xếp hạng đơn nữ và đôi nữ, đó là Karolina Pliskova (với 6.390 điểm) và Lucie Safarova (với 10.670 điểm).
Trong khi Pliskova đã giữ ngôi "Nữ hoàng của WTA" một cách chật vật qua 6 tuần lễ, đây mới là lần đầu tiên Safarova trở thành số 1 đôi nữ thế giới.
Để leo được lên ngôi "Hậu" trên bảng xếp hạng đôi nữ, Safarova đã lần lượt giành 2 danh hiệu Grand Slam trong mùa giải năm nay - ngôi vô địch Australian Open hồi đầu mùa và French Open trong mùa giải sân đất nện (cùng đánh cặp với Bethanie Mattek-Sands, cựu số 1 đôi thế giới, người mới vừa dính một chấn thương gối kinh hoàng ở Wimbledon và buộc phải điều trị từ đó cho đến nay). Ngoài ra, Safarova cũng đã lọt đến 2 trận bán kết gần đây nhất -  ở các giải đấu tại Toronto và Cincinnati khi đánh cặp cùng người đồng đội mới là tay vợt đồng hương Barbora Strycova.
US Open 2017: Azarenka chính thức rút lui vì “việc gia đình“ ảnh 1 Lucie Safarova trở thành tân số 1 đôi nữ thế giới
"Tôi đang rất sung sướng và tự hào", Safarova đã miêu tả như vậy sau khi biết tin cô trở thành tay vợt số 1 đôi nữ thế giới. Hy vọng, quần vợt nữ CH Séc sẽ sử dụng khoảnh khắc lịch sử này như là một cơ sở để tiếp tục tiến lên, ghi dấu ấn đậm nét trong làng quần vợt nữ thế giới.

Tin cùng chuyên mục