Uruguay quả quyết Luis Suarez sẽ đá trận Bolivia

Luis Suarez đã trở thành chủ đề tranh cãi giữa CLB Barcelona và đội tuyển Uruguay quanh chấn thương đầu gối “phải mổ hay chỉ cần dưỡng là đủ”. Nhưng có lẽ HLV Oscar Tabarez đang nắm trong tay phần thắng nếu ông đưa được tiền đạo này vào sân trong trận đấu cuối cùng ngày 10-10.


Luis Suarez (giữa) ghi bàn cho Uruguay trước Bolivia. Ảnh: Getty Image.
Luis Suarez (giữa) ghi bàn cho Uruguay trước Bolivia. Ảnh: Getty Image.

CLB Barcelona muốn Uruguay nhả Luis Suarez bởi cầu thủ 30 tuổi này phải trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ một túi nang cứng từ đầu gối phải vào tháng 11, nhưng đội tuyển Uruguay tin rằng ca chấn thương đó có thể được chữa trị bằng thuốc men theo đúng cách. Bác sĩ Alberto Pan của tuyển Uruguay nói với Radio Universal de Montevideo: "Nếu cậu ấy cảm thấy khó chịu thì những quyết định sẽ được đưa ra, nhưng cho đến bây giờ thì không cần phẫu thuật” Ông giải thích: “U nang khoang là một bệnh lý gây ra nhiều đau đớn khi không được điều trị, nhưng nó thường được phép phát triển nên mức độ “chịu được thuốc” có thể được xác định”.

Barcelona cũng tin là Uruguay không cần thiết triệu tập Luis Suarez khi họ thực sự đã nắm chắc chiếc vé sang Nga mùa hè tới. Cho đến nay, ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ chỉ mỗi mình Brazil đoạt vé, 3 suất chính thức và 1 suất vé vớt còn lại phải chờ đến lượt đấu cuối vào ngày 10-10 (6 giờ 30 sáng 11-10 theo giờ VN). Nhưng Uruguay hiện đứng nhì bảng với 28 điểm, hơn đội đứng thứ 5 và 6 là Peru và Argentina 3 điểm kèm theo hiệu số thắng bại vượt trội (+10 so với +1 của Peru và Argentina).

Uruguay chỉ bị tụt xuống vị trí tranh vé vớt nếu họ thua đậm Bolivia trên sân nhà Montevideo, trong lúc Argentina thắng thật đậm Ecuador, cùng lúc Brazil để thua Chilê trên sân nhà và Colombia thắng trên sân Peru. Nếu 1 trong 3 trận còn lại có kết quả khác đi thì Uruguay nghiễm nhiên đoạt vé chính thức, đó là chưa nói đến chuyện Argentina thắng đậm trên đỉnh trời Quito của Ecuador là chuyện khó xảy đến.

Uruguay quả quyết Luis Suarez sẽ đá trận Bolivia ảnh 1 HLV Oscar Tabarez

Dù chỉ cần hòa là đủ, HLV Oscar Tabarez vẫn muốn tung cặp tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani ra sân nhằm hạ gục Bolivia để kết thúc vòng loại một cách hoành tráng. Ông nói trong cuộc họp báo: “Nếu u nang này đủ lớn để đòi hỏi phẫu thuật, nó sẽ được tiến hành. Chúng tôi quan tâm đến việc cậu ấy có đủ sức để chơi bóng và quan tâm đến sự phục hồi của Luis, cậu ấy luôn có thể làm bạn ngạc nhiên. Luis đã trải qua những cuộc kiểm tra của chúng tôi và đã vượt qua. Cậu ấy sẽ không bỏ cuộc vì rất cứng đầu, nhưng đó không phải là điều xấu và chúng tôi sẽ không bao giờ đánh giá thấp cậu ấy”.

"Còn phong độ của Luis ư? Đã có rất nhiều trường hợp khi bạn đang xem xét thay thế Luis thì ngay sau đó, cậu ta đột ngột ghi bàn thắng quyết định. Cuối cùng, cậu ấy đã đủ sức để chơi bóng và với phong độ hiện thời, cậu luôn có thể kéo chúng tôi ra khỏi hố".

Tin cùng chuyên mục