Toàn thể nhân viên Công ty Anheuser-Busch InBev (AB InBev) tại Việt Nam vừa hưởng ứng Ngày hội Uống bia có trách nhiệm toàn cầu năm 2016 (GBRD) tại các siêu thị, điểm bán lẻ và nhà hàng ở Hà Nội, TPHCM và Bình Dương, nhằm truyền tải những thông điệp và nâng cao ý thức uống bia có trách nhiệm trong cộng đồng, nhất là dựa trên tờ rơi về 5 nguyên tắc uống có trách nhiệm để “về nhà an toàn”.
AB InBev cũng mang đến các sáng kiến khuyến khích người dùng thưởng thức bia có trách nhiệm như chiến dịch “Uống có trách nhiệm” hàng năm của thương hiệu Beck’s; hay chương trình đào tạo nội bộ để cung cấp kiến thức cơ bản về lượng tiêu thụ và các tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn (dự kiến diễn ra vào tháng 3-2017).

Ông Ricardo Vasques, Tổng giám đốc Công ty AB InBev Việt Nam, chia sẻ: Là một phần của sáng kiến “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, chúng tôi sẽ tăng cường đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích thưởng thức bia có trách nhiệm đến khách hàng của mình...
Ở quy mô toàn cầu, AB InBev chia sẻ lộ trình của kế hoạch Mục tiêu uống văn minh toàn cầu-Global Smart Drinking Goals, và công bố danh sách 6 thành phố thí điểm thực hiện chương trình nhằm mục tiêu giảm thiểu 10% tác hại do lạm dụng thức uống có cồn, gồm Leuven (Bỉ), Santa Cruz (Bolivia), Brasilia (Brazil), Giang Sơn (Trung Quốc), Zacatecas (Mexico), Columbus (Ohio, Mỹ). AB InBev còn có hàng loạt chương trình hưởng ứng ngày hội như: Hợp tác Dịch vụ chia sẻ chuyến đi Lyft tại Mỹ để phát động chiến dịch lái xe với quy mô an toàn lớn nhất từ trước đến nay; Chiến dịch Uống bia đúng cách mang tên “Leave Nothing to Chance” với 2 đại sứ Li Na và Jiang Shan tại Trung Quốc; Chương trình đào tạo nhân viên và người bán bia, gồm hoạt động kiểm tra chứng minh thư tại Ấn Độ, Việt Nam, Nga…
Ông Carlos Brito, Giám đốc Điều hành AB InBev, cho biết: Công ty mong muốn mỗi chai bia do AB InBev sản xuất được thưởng thức đúng cách. Vì thế, Ngày hội Uống bia có trách nhiệm toàn cầu là cơ hội tốt nhất để AB InBev hợp tác với chính phủ, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên sự khác biệt. Khi cùng chung tay, chúng ta có thể đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
PHÚ QUỐC