Ước nguyện Giáng sinh của Kylian Mbappe

Tiền đạo trẻ xuất chúng của PSG, Kylian Mbappe hy vọng sẽ thắng Olympic Tokyo 2020,  nhưng anh sẽ từ bỏ ước nguyện đó nếu CLB PSG không đồng ý.
Ước nguyện Giáng sinh của Kylian Mbappe

 Chàng trai 21 tuổi Kylian Mbappe ước nguyện điều gì đêm Giáng sinh? Trả lời phỏng vấn tạp chí France Football số phát hành hôm nay (24-12), Mbappe thừa nhận là anh mơ ước thắng HCV bóng đá Olympic Tokyo 2020, nhưng để ngỏ khả năng tham gia giải vì sợ PSG không đồng ý.
Mbappe nói: “Tham gia Olympic, tôi không kiểm soát được mọi thứ. Dĩ nhiên là tôi muốn đi, nhưng nếu CLB PSG, chủ nhân của tôi không muốn tôi đi, thì tôi sẽ không ép buộc mình phải tranh cãi”.
“Chúng tôi sẽ sớm nói về chủ đề này…”

Mbappe ngụ ý là anh cùng PSG sẽ phải bàn về vấn đề này. Cũng có nghĩa là anh đang cố đá quả bóng sang phía PSG. Và nếu Mbappe không tham gia tuyển Pháp, nếu Gà trống Gaulois không thắng được Olympic Tokyo thì đó là do… lỗi của PSG!
Mbappe cùng tuyển Pháp đã thắng World Cup 2018 và giờ truyển Olympic Pháp cũng tràn trề hy vọng thắng giải ở Tokyo. Khi đội tuyển Olympic Pháp vượt qua vòng loại hồi tháng 6, Mbappe đã vận động trên twitter bằng lời nhắn “TOKYO 2020” kèm theo một biểu tượng cảm xúc nhấp nháy và một lá cờ Pháp.

Giải bóng đá Olympic tại Tokyo, giải đấu dành cho cầu thủ dưới 23 tuổi với mỗi đội được phép bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi, sẽ diễn ra từ ngày 22-7 đến ngày 8-8. Trớ trêu thay, ngày 8-8 cũng là ngày dự kiến bắt đầu mùa giải của Pháp. Mbappe cũng dự định chơi cho tuyển Pháp tại Euro 2020 diễn ra từ ngày 12-6 đến ngày 12-7.
Nếu ngôi sao 21 tuổi của Paris được HLv tuyển Olymnpic Pháp Sylvian Ripoll triệu tập, anh sẽ phải hy sinh kỳ nghỉ hè và giải đoạn đầu mùa giải Ligue 1.
 
Mbappe tiết lộ là anh sẽ thảo luận chuyện dự Olympic với HLV tuyển Pháp Didier Deschamps. “HLV quả quyết là Olympic sẽ chẳng gây tổn hại gì cho giải vô địch. Tôi trấn an ông ấy bằng cách nói là tôi cũng muốn tham gia EURO 2020. Ông ấy nói: Vậy tùy thuộc vào cậu để ứng phó với những người liên quan”.
“Nếu tôi không dự giải 2020, tôi vẫn còn giải 2024 ở Paris. Tôi thực sự thích giành huy chương Olimpic ít nhất 1 lần trong sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục