Union Berlin vắng HLV, Bayern Munich không bỏ qua cơ hội

Trong ngày trở lại thi đấu sau hơn hai tháng tạm dừng, Bayern Munich có cơ hội trụ chắc ở ngôi đầu sau chuyến làm khách Union Berlin do chủ nhà vắng HLV trưởng.
Thiếu HLV trưởng Urs Fischer, Union Berlin khó tránh khỏi thất bại
Thiếu HLV trưởng Urs Fischer, Union Berlin khó tránh khỏi thất bại

Bayern Munich đang hơn Dortmund 4 điểm ở ngôi đầu bảng sau khi lấy tới 31 trên tổng số 33 điểm của 11 trận trước đó. Lực lượng của HLV Hansi Flick cho ngày Bundesliga tái đấu khá hùng hậu. Chân sút số một Bundesliga mùa này là Robert Lewandowski (25 bàn) đã bình phục chấn thương đầu gối. Kingsley Coman và Ivan Perisic cũng có thể trởlại thi đấu sau chấn thương.

Thomas Mueller là một trong những ngôi sao Bayern hồi sinh dưới thời Hansi Flick bày tỏ thái độ muốn toàn tâm toàn lực cho Hùm xám hơn là trở lại tuyển Đức sau thời gian bị HLV Joachim Loew lạnh nhạt. Lối chơi của Bayern dưới thời Flick có tốc độ cao dựa vào Coman và Gnarby đã tạo ra được nhiều khoảng trống cho Mueller kiến tạo và Lewandowski săn bàn.

Union Berlin có thành tích sân nhà trước lúc giải đấu phải tạm nghỉ khá ấn tượng khi thắng 5/8 trận và giữ sạch lưới trong cả 5 trận thắng đó. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có HLV trưởng Urs Fischer ở trận đấu tiêp Bayern. HLV 54 tuổi trở lại Berlin sau khi về Thụy Sĩ chịu tang cha vợ. Ông đã kiểm tra SARS-CoV-2 hai lần đều âm tính nhưng vẫn phải cách ly trong thời gian này. Hai trợ lý Markus Hoffmann và Sebastian Bonig quản lý đội bóng trong thời gian qua và ông Hoffmann được Chủ tịch Dirk Zingler đôn lên chỉ đạo trận đấu với Bayern.

Ông Zingler bảo rằng rất thông cảm với hoàn cảnh của HLV Fischer vào lúc này nhưng tin tưởng vào Hoffmann sẽ làm tốt công việc ở trận đấu với Bayern Munich. Cầu thủ Yunus Malli đang bị cách ly do dương tính với SARS-CoV-2. Dù có sự trở lại của đội trưởng Christopher Trimmel sau án treo giò nhưng rõ ràng cán cân lực lượng hai đội khá chênh lệch. Union Berlin chủ trương chơi phòng ngự nhằm phong tỏa lối chơi tấn công tốc độ của Bayern Munich với hy vọng kiếm được 1 trận hòa. Trong khi đó, Bayern quyết tâm có trọn 3 điểm để không bị Dortmund đuổi sát sau lưng khiến cuộc đua Đĩa bạc trở nên căng thẳng hơn.

Tin cùng chuyên mục