Ứng viên tốp đồng loạt 4 trượt chân

Mất điểm ngay trong ngày nối lại mùa giải, cả Getafe và Valencia có lý do để lo lắng về cơ hội cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 cùng suất dự Champions League danh giá.

Valencia (trái) bất ngờ để Levante níu chân với tỷ số 1-1.
Valencia (trái) bất ngờ để Levante níu chân với tỷ số 1-1.

Getafe trở lại với mùa giải trong tư cách đội xếp thứ 4, nhờ hơn Sociedad về hiệu số và hơn chỉ 1 điểm so với Atletico Madrid. Tuy nhiên, họ bất ngờ thấy hy vọng Champions League lung lay dữ dội khi chịu khuất phục 1-2 tại Granada. Bất chấp nhập cuộc tốt hơn mở tỷ số nhờ công David Timor, nhưng Getafe đã sụp đổ trong vòng 10 phút cuối hiệp 2 bởi bàn phản lưới nhà của Djene ở phút 70 và bàn thắng của Carlos Fernandez ở phút 79.

Trong khi đó, một đội đang nhắm đến tốp 4 là Valencia cũng chịu va vấp lớn, dù họ được chơi trên sân nhà. Trận đấu được định đoạt trong những phút cuối đầy kịch tính. Rodrigo giúp Valencia vượt lên ở phút 89, nhưng Levante cân bằng tỷ số 1-1 trên chấm phạt đền ở phút bù giờ… thứ 8 sau một phán quyết từ VAR. Kết quả này vẫn giữ Valencia ở vị trí thứ 7 với 43 điểm, tạm thời kém 3 điểm so với tốp 4.

Diễn biến trên đang cho thấy dấu hiệu của một sự tách tốp, hay nói đúng hơn là sự hụt hơi của những hiện tượng. Nếu Barcelona, Real Madrid đang gần như cầm chắc 2 suất dự Champions League đầu tiên, trong khi Sevilla vẫn duy trì bản lĩnh sau trận thắng Real Betis 2-0 để giữ chắc vị trí thứ 3, thì một suất còn lại trong tốp 4 được phần lớn giới quan sát đánh gái khó lọt khỏi tay Atletico - vốn đang có cơ hội “hất cẳng” Getafe sau chuyến làm khách tại Athletic Bilbao vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục