Ứng viên thay Valverde dẫn dắt Barcelona là… Thierry Henry

Trong vài tuần qua, tương lai của Ernesto Valverde tại Barca lại tơi vào trạng thái bấp bênh. Ban lãnh đạo phải tham dòi để tìm kiếm người thay thế tiềm năng. Vả cũng giống như cách đây gần 10 tháng, thời điểm trước khi Valverde triển hạn, một cái tên được nhắc đến trong cuộc họp ở Camp Nou: Thierry Henry.
Cựu danh thủ Pháp Thierry Henry
Cựu danh thủ Pháp Thierry Henry

Đây không phải là lần đầu tiên Thierry Henry trở thành nhân tố được nhắc đến trong cuộc họp ban lãnh đạo. Cũng không phải lần đầu tiên một quan chức cao cấp của Barcelona đã đến nói chuyện với cựu danh thủ người Pháp về một cơ hội để đời ở Camp Nou.
Nhưng không giống như hồi đầu tháng 2, kế hoạch thay tướng giữa dòng đã được bàn luận sôi nổi trong đại bản doanh của Barclona.

Ernesto Valverde biết rằng thật khó để không bị nghi ngờ trong một CLB nổi tiếng như Barcelona. HLV luôn chịu áp lực, vì sau mỗi trận đấu trôi qua mà không có chiến thắng, ông ta sẽ càng bị nghi ngờ nhiều hơn.
Một trải nghiệm mà Valverde đã thực sự nếm trải: Khi đội đánh rơi chiến thắng, niềm tin bị xói mòn và lập tức ban lãnh đạo phái người đi tìm kiếm người thay thế tiềm năng cho chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Theo tờ Mundo Deportivo, lần này người ta không phải đi tìm kiếm ứng viên mới mà quay trở lại với “người cũ” Thierry Henry, nhân vật thích ứng hoán toàn với đòi hỏi mà bộ sậu ở Camp Nou đưa ra.

Cựu danh thủ người Pháp có đầy đủ huy chương để thuyết phục mọi người về tài năng và sự hiểu biết bóng đá của mình. Ông cũng trải qua thời gian làm công tác huấn luyện đội tuyển Bỉ trước khi đến Monaco. Gần đây ông đã ký hợp đồng dẫn dắt Montreal Impact.
Trên thực tế, phái viên của Barcelona đã gặp HLV người Pháp để biết triết lý mà Henry có thể thực hiện ở Barca. Và ông ta tỏ ra thích khả năng này.
Thierry Henry là một người sành sỏi bóng đá, một nhân vật lớn trong thế giới bóng tròn và có mối quan hệ tốt với những siêu sao, như Leo Messi. Ông chắc chắn là lựa chọn nghiêm túc để ký hợp đồng với Barcelona.
Hồi tháng 2, Valverde đã chấp nhận triển hạn nên tất cả các kế hoạch thay thế bị ném ra khỏi cửa sổ. Nhưng bây giờ, một dự án mới đã được thiết lập và Thierry Henry sẽ không một mình gánh vác con thuyền xứ Catalan mà Gaby Milito cũng sẽ tham gia với tư cách là cánh tay phải của HLV.

Cựu hậu vệ Barca Gaby Milito
Nhà cầm quân người Argentina hiện đang huấn luyện ở Estudiantes de La Plata. Cựu danh thủ này cũng từng chơi cùng Messi, và quen biết những ngôi sao kỳ cựu khác như Sergio Busquets hay Gerard Piqué.

Valverde hãy cẩn thận, mỗi trận thua của Barcelona lúc này sẽ đẩy ông rời xa Camp Nou và đưa Thierry Henry đến gần hơn.

Tin cùng chuyên mục