Ứng viên Quả bóng Vàng Futsal 2020 gia nhập đội Sahako

Tuyển thủ Futsal Việt Nam Khổng Đình Hùng, một trong 5 ứng viên trong danh sách rút gọn cho Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Futsal Việt Nam năm 2020 là tân binh mới nhất của CLB Sahako.
Khổng Đình Hùng chia tay đội bóng phố Biển
Khổng Đình Hùng chia tay đội bóng phố Biển

“Tôi sẽ chuyển sang khoác áo đội Sahako ở mùa giải 2021”, Khổng Đình Hùng xác nhận với SGGPO vào tối 31-12. Hợp đồng giữa tuyển thủ Futsal Việt Nam này với đội bóng mới chính thức có hiệu lực vào ngày 2-1-2021 và kéo dài trong ba năm. 

Vào chiều cùng ngày, Khổng Đình Hùng thông qua Facebook cá nhân đã phát đi thông báo chia tay đội bóng cũ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH). Cầu thủ người Hà Nội viết đầy ngắn gọn: “8 năm, những kỷ niệm thật tuyệt vời. Cám ơn tất cả”. 

Ứng viên Quả bóng Vàng Futsal 2020 gia nhập đội Sahako ảnh 1 Khổng Đình Hùng cùng vợ và con trai

Lý do dẫn đến cuộc chia tay của Khổng Đình Hùng là việc đội bóng phố Biển phải sáp nhập với “nguời anh em” Sanvinest Sanna Khánh Hòa. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhà tài trợ buộc hai đội bóng này phải gộp lại thành một và trụ sở của đội bóng sáp nhập được đặt tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Nếu thành viên của SS.KH nào không đồng ý ra Khánh Hòa thì sẽ được đội bóng thanh lý hợp đồng. Và Khổng Đình Hùng lựa chọn quyết định ra đi.

“Sahako là đội bóng cực kỳ chuyên nghiệp và có môi trường tập luyện cũng như thi đấu rất tốt. Nhưng điều đặc biệt là tôi được tập luyện ở gần nhà để có thể chăm sóc gia đình. Mục tiêu của tôi là cố gắng cùng với CLB Sahako có được chức vô địch Giải Futsal vô địch Quốc gia, điều mày 8 năm thi đấu chuyên nghiệp tôi vẫn chưa thể đạt được”, Khổng Đình Hùng cho biết thêm. 

Ứng viên Quả bóng Vàng Futsal 2020 gia nhập đội Sahako ảnh 2 Anh đã có mùa giải 2020 thành công cùng Khánh Hoà 

Với xuất phát điểm từ các giải bóng đá dành cho sinh viên, tài năng của Khổng Đình Hùng nhanh chóng được SS.KH phát hiện bằng bản hợp đồng thi đấu Futsal chuyên nghiệp vào năm 2013. Không mất nhiều thời gian để chàng Fixo (thuộc ngữ chỉ vị trí hậu vệ) này trở thành “kép chính” trong màu áo của hai đội Futsal phố Biển và sau này là một suất “ăn cơm” trên đội tuyển Futsal Việt Nam thường xuyên.  

8 năm dưới màu áo của SS.KH, Khổng Đình Hùng giành 1 chức vô địch Cúp Quốc gia (2019), 2 danh hiệu á quân Giải vô địch Quốc gia... và nhiều danh hiệu cá nhân khác. 2020 là một năm thành công với Hùng khi cầu thủ 31 tuổi này giành tấm HCĐ tại Giải vô địch Quốc gia, HCB Cúp Quốc gia và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Cúp Quốc gia. Màn trình diễn thăng hoa giúp chàng Fixo này lọt vào tốp 5 trong danh sách rút gọn của Giải thưởng QBV Futsal Việt Nam năm 2020 và buổi gala công bố kết quả dự kiến diễn ra vào tối 12-1-2021.  

Tin cùng chuyên mục