Ứng viên Man.City, Chelsea loại nhau từ vòng 3 Cúp Liên đoàn

Các đại diện ưu tú nhất của Premier League chính thức nhập cuộc Cúp Liên đoàn từ vòng 3, nhưng lá thăm may rủi đã đẩy 2 ứng viên vô địch Man.City và Chelsea phải sớm loại nhau.

Hai ứng viên vô địch Man.City và Chelsea phải sớm loại nhau. Ảnh: Getty Images
Hai ứng viên vô địch Man.City và Chelsea phải sớm loại nhau. Ảnh: Getty Images

Man.City, đội đã vô địch 4 trong 5 mùa giải gần nhất, có lợi thế sân nhà khi chào đón Chelsea - đội đã 5 lần đăng quang nhưng là cuối đã diễn ra ở mùa 2014-2015. Đoàn quân của Pep Guardiola từ vô địch Cúp Liên đoàn 4 mùa liên tiếp từ năm 2017 đến năm 2021, bao gồm đánh bại The Blues trong trận chung kết năm 2019. Chelsea chưa từng thất bại trong việc vượt qua vòng thứ 3 kể từ mùa giải 2011-2012, trong khi lần cuối cùng Man.City sớm dừng bước ở vòng 3 là vào mùa giải 2014-2015.

Trong một trận đấu được mong đợi khác, Man.United cũng sẽ có lợi thế sân nhà để đối đầu với Aston Villa của Steven Gerrard. Đây là 2 đội đều bị loại ngay từ vòng 3 của giải đấu mùa trước. Còn có nhiều cuộc đối đầu “toàn Premier League” gồm Arsenal phải đối mặt với Brighton, Leeds United tái đấu Wolves sau cuộc đụng độ tại Premier League mới đây. Nottingham Forest chạm mặt Tottenham, Bournemouth tiếp đón Everton hay Newcastle gặp Crystal Palace.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Liverpool - đội đã đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền trong trận chung kết mùa trước tại Wembley - sẽ khởi đấu rất nhẹ nhang khi chỉ đối mặt với đối thủ League One là Derby County trên sân nhà.

Đại diện Premier League duy nhất vắng mặt ở vòng 3 này là Fulham. Đội bóng vừa thăng hạng Premier League này đang khởi đầu quá ấn tượng với 3 trận bất bại, bao gồm cầm hòa Liverpool 2-2 ở ngày khai màn. Tuy nhiên, với việc HLV Marco Silva tự tin quá mức khi thay đến 10 vị trí quan trọng, khiến đội thua 0-2 trên sân đối thủ hạng 4 là Crawley Town ở trận đấu vòng 2.

Các trận đấu vòng 3 sẽ diễn ra từ ngày 8-11 đến ngày 10-11.

Lịch thi đấu

Leicester - Newport County

Wolves - Leeds

Nottingham Forest - Tottenham

West Ham - Blackburn

Man.United - Aston Villa

Bournemouth - Everton

Liverpool - Derby County

Burnley - Crawley Town

Bristol - Lincoln

Man.City - Chelsea

Stevenage - Charlton

MK Dons - Morecambe

Newcastle - Crystal Palace

Southampton - Sheffield Wednesday

Arsenal - Brighton

Brentford - Gillingham

Tin cùng chuyên mục