Ứng viên Chủ tịch Barca và lời hứa mua Haaland

Joan Laporta, cựu Chủ tịch Barcelona và là người được đánh giá cao ứng cử nhiệm kỳ mới, đã bóng gió cam kết về những động thái lớn trên thị trường chuyển nhượng nhằm hồi sinh CLB, và tự tin có “tất cả quân bài” cần thiết để thắng trong cuộc đua giành Erling Haaland.

Joan Laporta hứa mang Erling Haaland về Barca nếu đắc cử.
Joan Laporta hứa mang Erling Haaland về Barca nếu đắc cử.

Barca đang thấy mùa giải mù mịt thêm khi bị Paris SG hạ nhục 4-1 ngay tại Camp Nou ở lượt đi vòng 1/8, kết quả xem như kết thúc cơ hội tiến sâu của họ. Trong khi ở cuộc đua La Liga, họ đang bỏ xa vị trí đầu bảng trong cuộc đua vô địch tới 9 điểm, cơ hội thắng Cúp nhà Vua cũng mờ nhạt sau khi thua 0-2 trước Sevilla ở lượt đi bán kết... Diễn biến này càng khiến ngày bầu cử Chủ tịch của Barca (với thời hạn mới vào ngày 7-3) gây chú ý nhiều, bởi họ đang cần một nhà lãnh đạo thật sự tài năng và uy tín để đưa đội quay lại hành trình hồi sinh.

Trong cuộc bầu cử Chủ tịch được xem là quan trọng nhất trong lịch sử của CLB, các ứng viên bao gồm Joan Laporta đối đầu với Victor Font và Toni Freixa. Trong đó, Laporta đang có lợi thế lớn nhờ vào nhiệm kỳ Chủ tịch thành công từ năm 2003 đến 2010 - một thời kỳ thành công lớn của sân Camp Nou. Người đàn ông 58 tuổi này cũng được biết với mối quan hệ thân thiết với một trong những “siêu cò” hàng đầu thế giới Mino Raiola, vốn là người đại diện cho những ngôi sao như Paul Pogba, Matthijs de Ligt… và đặc biệt là tài năng đang lên Haaland - cầu thủ 22 tuổi người Na Uy hiện có 25 bàn trong 24 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường, và 18 bàn chỉ sau 13 lần ra sân tại Champions League kể từ đầu mùa giải trước.

Và dễ hiểu khi Laporta đưa ra cam kết sẵn sàng dựa vào các mối quan hệ của mình để đưa các ngôi sao sáng như Haaland đến với Camp Nou: “Tôi có tất cả các quân bài sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống như thế này. Đó là nhờ kinh nghiệm và kiến thức tôi có về những người có thể can thiệp vào tất cả những tình huống này. Tôi muốn gửi thông điệp bình tĩnh đến các CĐV Barcelona. Chúng ta sẽ bền vững trở lại về mặt kinh tế và nếu chúng tôi cần cải thiện về mặt thể thao, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các quân bài để tung ra”.
Ứng viên Chủ tịch Barca và lời hứa mua Haaland ảnh 1 Và giữ chân Lionel Messi cũng là lời hứa quan trọng khác. 

Về chủ đề tương lai của Lionel Messi, Laporta nhấn mạnh thêm: “Tôi vẫn quyết tâm thuyết phục Leo ở lại CLB. Các đối thủ của chúng ta có cách riêng để vượt qua Điều luật Công bằng tài chính, Leo sẽ nhận được những lời đề nghị lớn và rất khó để cạnh tranh với điều đó. Tuy nhiên, tôi tin và sẽ cố gắng thuyết phục anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục