Ứng viên Chủ tịch Barca, Laporta: “Chỉ tôi mới giữ được Messi!”

Vài ngày trước thời hạn ngày bầu cử Chủ tịch của Barcelona, ngày 7-3, ứng viên Joan Laporta mạnh mẽ tuyên bố Lionel Messi chắc chắn sẽ rời đi vào mùa hè này nếu bất kỳ ai khác ngoài ông ngồi vào vị trí quyền lực nhất của CLB.

Giữ chân Lionel Messi là ưu tiên số 1 của các ứng viên Chủ tịch Barca. Ảnh: Getty Images
Giữ chân Lionel Messi là ưu tiên số 1 của các ứng viên Chủ tịch Barca. Ảnh: Getty Images

Messi có thể rời Barca theo dạng tự do vào tháng 6 tới, thời điểm anh sẽ tròn 34 tuổi. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina gần đây tuyên bố chưa quyết định về tương lai, vì muốn lắng nghe đề xuất của tân Chủ tịch trước khi đưa ra quyết định. Và Laporta, cựu Chủ tịch của Barca từ năm 2003 đến 2010, cảnh báo rằng CLB có nguy cơ mất đội trường huyền thoại của họ nếu các ứng viên Victor Font hoặc Toni Freixa chiến thắng trong cuộc bầu chọn vào Chủ nhật này.

“Tôi chắc chắn rằng nếu ai đó ngoài tôi thắng cuộc bầu cử này, Messi sẽ không ở lại CLB”, Laporta nói trong cuộc tranh luận mới nhất giữa 3 ứng cử viên. “Tôi có một mối quan hệ rất tốt với cậu ấy, giữa chúng tôi dành cho nhau rất nhiều sự tôn trọng. Tôi chắc chắn sẽ đưa ra lời đề nghị cho cậu ấy dựa trên tình hình của CLB. Có thể chúng tôi không thể cạnh tranh về tài chính, nhưng tôi hiểu Messi sẽ không bị chi phối bởi tiền bạc, cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở đẳng cấp cao nhất có thể”.

Tuy nhiên, Messi không phải là “quân cờ” duy nhất mà Laporta tung ra, khi các đối thủ của ông cũng đáp lại bằng điều tương tự. Trong đó Victor Font không chỉ nêu quyết tâm giữ lại Messi, mà còn muốn đưa huyền thoại Xavi Hernandez về đảm nhận vai trò HLV: “Messi phải tiếp tục ở CLB dù bất kỳ giá nào. Chúng tôi xem Messi là rất quan trọng đối với dự án thể thao, vốn sẽ được dẫn dắt bởi Xavi. Messi cũng là một phần của giải pháp về mặt tài chính… Chúng tôi sẽ đề nghị cậu ấy một hợp đồng trọn đời”.

Trong khi, Toni Freixa thì có vẻ ít thuyết phục hơn, khi chỉ có thể nhấn mạnh: “Mối quan hệ của tôi và gia đình Messi luôn luôn tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục