Umar Nurmagomedov: Em họ của Khabib thắng trận “chào sân” ở UFC bằng tuyệt chiêu siết cổ

Umar Nurmegomedov, em họ của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov - vừa có trận “chào sân” lồng sắt bát giác của UFC cực kỳ ấn tượng tại sự kiện “UFC on ESPN: Chiesa vs Magny”, diễn ra tại sàn đài Etihad Arena (đảo Yas, Abu Dhabi - UAE) vào đêm qua. Đối đầu với võ sĩ đến từ Kazakhstan Sergey Morozov, Umar đã giành chiến thắng bằng một tuyệt chiêu vốn đã thành danh của chính anh họ Khabib - “tuyệt chiêu siết cổ từ phía sau”…

Umar khóa, siết cổ Morozov từ phía sau
Umar khóa, siết cổ Morozov từ phía sau

Trước sự chứng kiến của người anh họ “vẫn danh trấn thiên hạ” dù đã giải nghệ, Umar đã đấu trận “chào sân” UFC cực kỳ tự tin. Ngay từ hiệp đấu đầu tiên, bất chấp đối thủ thi đấu đầy gan dạ và lỳ lợm, Umar đã thể hiện một màn trình diễn đầy toàn diện với những đòn quyền cước, những pha nhập nội quật ngã đối thủ xuống sàn đài hay chuyển hướng tấn công… Trước khi kết thúc hiệp 1, Umar cũng đã quật được đối thủ ngã xuống sàn đài thêm lần nữa.

Ở hiệp đấu thứ 2, Umar tung ra cú đá thằng vào đầu đối thủ nhanh như chớp giật, khiến cho Morozov gặp rắc rối lớn. Võ sĩ 24 tuổi người Kazakhstan đã nếm được vị máu trên lưỡi và trông có vẻ như sắp “xong phim”. Tuy vậy, bằng một cách nào đó, Morozov vẫn kiên cường trụ lại với trận đấu. Nhưng khi mà cái bóng của Umar càng lúc càng trở nên to lớn, cứ “lừ lừ” tiến lại phía đối phương, Mozorov cố bảo vệ bản thân trước “giờ phán quyết”.

Khi hiệp 2 chỉ còn khoảng hơn 1 phút rưỡi đồng hồ nữa, Umar lại lừa thể quật ngã Mozorov xuống sàn đài và khóa chặt đối thủ từ phía sau. Trong khi 2 cẳng chân của anh này bám quấn chặt lấy đôi chân của đối thủ, 2 cánh tay của Umar siết chặt lấy cổ của Mozorov cho đến khi võ sĩ người Kazakhstan đập tay xin hàng trước khi… bất tỉnh, buông xuôi. Trọng tài đả phải can thiệp cấp kỳ và thông báo chiến thắng tuyệt đối dành cho em họ của Khabib…

Umar lừa thế khóa - siết cổ đối thủ từ phía sau, tuyệt chiêu thành danh của Khabib

Màn trình diễn bùng nổ của Umar khiến cho Khabib, người đã đứng dậy quan sát lồng sắt bát giác trong một khoảnh khắc, ngay sau khi thấy em họ mình giành chiến thắng, cảm thấy cực kỳ hài lòng. “Đại bàng Nga” hào hứng cho biết: “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy rất vui sướng, vui rất nhiều. Gánh nặng lo âu đã được giũ bỏ khỏi đôi vai của tôi. Đây là một chiến thắng quan trọng, không chỉ với đội của tôi mà còn với gia đình chúng tôi!”.

“Nếu họ cho Umar một trận đấu tiếp theo vào tháng 3 tại Las Vegas, như vậy sẽ là rất tốt. Nếu không, chúng tôi sẽ chiến sau tháng chay Ramadan, chúng tôi có rất nhiều thời gian. Umar mới chỉ 25 tuổi, nếu chúng tôi đấu thêm 2, 3 trận đấu ngay trong năm nay, thì sẽ rất hay. Còn bây giờ, phê bình hay đánh giá đều là quá sớm. Khi tôi xem trận chào sân của Umar, tôi nhớ lại bản thân mình hồi năm 2012. Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, tôi thậm chí còn không thể cảm nhận được hay tìm thấy khoảng cách, rồi cả không gian trong lồng bát giác”.

“Tôi nghĩ, Umar vẫn cần thêm thời gian. Mọi thứ sẽ trưởng thành hơn qua từng trận chiến. Tôi không muốn thúc áp vội vã. Khi bạn mới 25 tuổi, bạn chưa thể bộc lộ hết năng lực mình có ra bên ngoài. Đến khi bạn 28, 29 hay 30 tuổi, bạn có thể dẫn dắt những trận đấu quan trọng để bản thân sẵn sàng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, cảm xúc. Hiện tại, thể chất có thể ở trạng thái đỉnh phong, nhưng tinh thần vẫn đang đâu đó ở bên dưới. Khi tất cả mọi thứ kết nối với nhau, bao gồm cả trận chiến của cuộc đời: trận chiến chính yếu của bạn, tâm lý của bạn và thêm cả tình trạng thể chất của bạn, sau đó, bạn sẽ làm nên lịch sử”.

“Liệu Umar có trận đấu chào sân UFC thành công hơn tôi trước đây hay không? Đã 10 năm trôi qua. 10 năm trước, cả UFC nói riêng lẫn MMA nói chung đều ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Ở thời điểm này, kỹ năng ra đòn của tôi đủ khả năng kết liễu đối thủ của mình. Đây là trận thắng tuyệt vời, không chỉ cho chúng tôi mà còn cho Umar nữa. Cảm xúc, và tâm lý, sẽ phát triển sau chiến thắng này. Mỗi khi bạn bước vào lồng sắt bát giác, bạn trở thành một con quái thú hoàn toàn khác biệt, và trở thành một chiến binh hoàn toàn khác biệt!”.

“Những gì Umar làm ngày hôm nay, đánh đối thủ rung chuyển và… bỏ chạy, nhưng sau 10 trận đấu tiếp theo, cậu ấy sẽ không phạm phải sai lầm cũ. Sau 10 trận chiến, nếu cậu ấy thấy lại một khoảnh khắc giống như vừa rồi, cậu ấy sẽ kiên nhẫn chờ đợi, sẽ hành xử chi tiết và chính xác như là một xạ thủ súng bắn tỉa, chứ sẽ không ra đòn như một xạ thủ súng may cố vương vãi đạn sát thương. Cậu ấy sẽ lựa chọn thời khắc ra một đòn quyết định”.

Với kết quả này, Umar đã có trận thắng thứ 13 liên tiếp trong sự nghiệp đấu MMA. Trước đó, em họ của Khabib đã có được 4 chiến thắng khác nữa bằng “tuyệt chiêu siết cổ từ phía sau”. Với thương hiệu từ anh họ của mình, với kỹ năng siết cổ cũng thần sầu không kém Khabib, với sự trẻ trung, giàu năng lượng và tươi tắn, có lẽ Umar sẽ trở thành “idol” mới của UFC và có thể, Khabib sẽ “biệt phái” Umar làm tiếp những gì anh không còn hào hứng.

Tin cùng chuyên mục