UFC Fight Night: Moraes vs. Sandhagen: Chiêu “hồi mã cước” ngoạn mục như trong phim kungfu khiến Joaquin Buckley nổi tiếng

Chỉ là một võ sĩ thấp đẳng, cái tên Joaquin Buckley (dù đã được khoác lên mình biệt danh nhất đẳng là “New Mansa” - “Tân Vương”) không được nhiều người biết đến. Trong sự nghiệp MMA của mình, Buckley chuyên làm nền cho các sự kiện chính để kiến vài ngàn USD mỗi lần thượng đài. Tuy vậy, chiêu “hồi mã cước” đá gục Impa Kasanganay trong sự kiện UFC Fight Night: Moraes vs. Sandhagen vừa mới diễn ra đã khiến tên tuổi cua Buckley bước ra ánh sáng.

Chiêu "hồi mã cước" của Joaquin Buckley
Chiêu "hồi mã cước" của Joaquin Buckley

Ở phút thứ 2 của hiệp 2 trận đấu giữa Buckley và Kasanganay (trận đấu sơ bộ thứ 5 trong số 7 trận đấu sơ bộ trước khi diễn ra các trận đấu chính của sự kiện Cory Sandhagen vs Marlon Moraes), khi Kasanagay đang dùng tay tóm lấy cú đá vòng cầu chân trái của Buckley, võ sĩ sinh năm 1994 quê ở St. Louis - Missouri bất ngờ xoay người tung cú đá ngược bằng chân phải.

Đòn cước nhanh đến nỗi nó “đáp” ngay giữa mặt của Kasanganay và mang lại sức sát thương khủng khiếp. Trúng đòn, Kasanganay vẫn đứng lảo đảo mất mấy giây rồi mới ngã ngửa ra phía sau. Trọng tài điều hành trận đấu ngay lập tức quỳ xuống quan sát tình hình của Kasaganay và ra dấu hiệu anh này đã thua KO trực tiếp. Khỏi nói cũng biết, Buckley phát điên thế nào…

Ngay lập tức, giới mộ điệu và giới chuyên môn MMA - UFC cùng đăng đàn để thảo luận về đòn cước thắng KO của Buckley. UFC ghi chú cụ thể rằng Buckley thắng KO bằng đòn “Jump Spinning Back Kick” (tạm dịch là "cú bật nhảy xoay người và đá ngược"), tuy vậy, mỗi một môn võ đều có những tên riêng để đặt cho đòn cước ngoạn mục này.
Trong taekwondo, đây là một cú “số 4”. Có người cũng gọi đây là một cú đá giò lái (!??). Tuy vậy, trong võ cổ truyền phương Đông, có thể miêu tả đây là cú “hồi mã cước” uy trấn giang hồ trong truyền thuyết. Nhưng tên gọi nào cũng vậy, Buckley “New Mansa” đã trở nên cực kỳ nổi tiếng sau đòn cước này, và được dự báo sẽ trở thành ngôi sao mới của UFC.

Buckley đã miêu tả về đòn đá KO mà Daniel Cormier dán nhãn: “Đó là cú KO điên rồ nhất trong lịch sử của UFC”: “Đó là một tình huống mở đầy nhạy cảm. Tôi thấy anh ta đang bắt lấy chân trái của tôi, thế nên tôi lừa thế xoay người và tung ra cú đá bằng chân phải. Tôi đã nhắm lấy mục tiêu này, tôi đã cháy lửa để đạt được cái kết quả mà chúng tôi cần - giành chiến thắng”.

Nhiều người cho rằng, với cú “hồi mã cước” thắng KO ngoạn mục này, Buckley nên được ông bầu trọc đầu Dana White thưởng thêm 50 ngàn USD, bên cạnh số tiền thưởng thắng trận thông thường. Nhưng thậm chí Buckley còn muốn nhiều hơn nữa: “Tôi muốn được thưởng 100.000 USD từ Dana White. Ông chủ đã nói vơi 1 tôi rằng, ông ấy sẵn lòng thưởng cho tôi tất cả tiền thưởng có giá trị. Vì thế, tôi sẽ nhận lấy mà cảm thấy cực kỳ vui vẻ. Tôi sẽ lấy trọn số tiền”.

Tin cùng chuyên mục