UFC Fight Night: Gane vs. Tuivasa: “Nhóc thiện” hạ KO “Bam Bam” khi UFC lần đầu ra mắt trên đất Pháp

Trong lịch sử 29 năm thành lập (kể từ 1993 cho đến ngày hôm nay), UFC đã phi hành đến nhiều nơi trên thế giới, chứ không chỉ đóng đô riêng trên đất Mỹ. Các sự kiện của hệ giải đấu này từng được tổ chức ở nhiều địa điểm tại châu Âu, từng diễn ra cả ở Nga, châu Á, Nam Mỹ, và đặc biệt gần đây Giải MMA hàng đầu thế giới này hoạt động rất sôi động tại Khu vực Trung Đông. Tuy vậy, UFC chưa từng diễn ra trên đất Pháp, cho đến sáng 4-9...

"Nhóc thiện" ra đòn
"Nhóc thiện" ra đòn

Dù từng có võ sĩ tham dự sự kiện UFC 2: Không lối thoát (một sự kiện “xa xưa” diễn ra hồi tháng 3-1994), đó là ông Orlando Wiet - một cao thủ Muay Thái thời bấy giờ, nhưng nước Pháp chưa bao giờ ủng hộ MMA.

Môn đấu thể thao này bị cấm triệt để trên đất Pháp và cho đến tận năm 2020 - UFC vẫn bị “cấm cửa” ở bên ngoài đất nước hình lục lăng. Sau nhiều cuộc vận động hành lang và cả “chiến tranh chính trị” suốt 2 năm qua dưới nỗ lực của UFC, cuối cùng thì, Ủy ban Olympic và Thể thao của nước Pháp mới phê chuẩn quyết định quyết định của Bộ Thể thao, cho phép các hoạt động MMA diễn ra dưới sự kiểm soát của Liên đoàn Quyền Anh của Pháp.

UFC Fight Night: Gane vs. Tuivasa mới vừa diễn ra ở Accor Arena (Paris) trong bối cảnh như vậy. Nhân vật chính của sự kiện này, đương nhiên phải là một võ sĩ địa phương, và đó là Ciryl Gane, biệt danh là “Nhóc thiện”.

“Nhóc thiện” (Gane có biệt danh này vì nhiều người vẫn xem anh là một cậu nhóc có cách hành xử “rất lương thiện” ở môn chơi mà nhiều “nhóc ác” vẫn đang làm các trò nhảy múa, chửi bới bẩn thỉu xúc phạm người khác, như một cách để nổi danh, và được truyền thông chú ý) sẽ đấu với “Bam Bam” Tai Tuivasa, võ sĩ có dòng máu của Thổ dân châu Úc, ở hạng cân nặng. Tuivasa được đánh giá rất cao vì đang có chuỗi 5 trận đấu toàn thắng…

Trận đấu giữa 2 gã khổng lồ, nhân vật chính của UFC Fight Night: Gane vs. Tuivasa, diễn ra rất chất lượng và quyết liệt. Trọng quyền liên tục được 2 đối thủ tung ra và trong một tình huống ở hiệp đấu thứ 2, “Bam Bam” đã bất ngờ “bam” trúng cằm của đối thủ chủ nhà, khiến Gane ngã ngửa ra sân.

UFC Fight Night: Gane vs. Tuivasa: “Nhóc thiện” hạ KO “Bam Bam” khi UFC lần đầu ra mắt trên đất Pháp ảnh 1 Gane bị knock-down trong hiệp 2
Như vậy, Tuivasa đã trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử có tình huống đánh knock-down Gane. Nhưng anh này không tận dụng được thời cơ kết liễu luôn đối thủ. Ngược lại thì, “Nhóc thiện” đã gượng dậy và đánh đối thủ đổ máu cuối hiệp 2. Sang hiệp 3, “Bam Bam” đã trúng hàng loạt cú móc phải hiểm của đối thủ, anh thất thế bị đánh ngã ngửa ra sàn đài!

Gane thừa thế đè thẳng lên người võ sĩ Australia và liên tục ra đòn. “Bam Bam” hoàn toàn bất lực. Trọng tài phải can thiệp và trao chiến thắng KO trực tiếp cho Gane trong sự phấn khích của hơn 16 ngàn khán giả và CĐV Pháp có mặt bên trong sàn đài Accor Arena.

Một chiến thắng rực rỡ của một võ sĩ người Pháp ngay ở sự kiện đầu tiên của UFC trên đất Pháp. Còn màn ra mắt thị trường mới mẻ nào tuyệt vời hơn so với điều này? Ngay sau chiến thắng, “Nhóc thiện” tự tin cho biết: “Tai đã đấm tôi rất mạnh, tắt công tắc điện sáng chói của tôi, nhưng là một chiến binh, tôi phải trỗi dậy. Để rồi tôi đã đứng dậy và giành được chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”.

“Hãy trao cho Tai một tràng pháo tay. Đơn giản, anh ấy là một chiến binh phi thường. Và Dana White à, làm hơn, anh trao cho tôi một trận tranh đai vô địch”, Gane hướng đến “Ông bầu trọc đầu” và xin suất khiêu chiến đai vô địch hạng nặng UFC với Francis Ngannou.

UFC Fight Night: Gane vs. Tuivasa: “Nhóc thiện” hạ KO “Bam Bam” khi UFC lần đầu ra mắt trên đất Pháp ảnh 2 Tuivasa cũng được Gane khen ngợi
Thực tế là, hồi đầu năm nay, anh đã từng thách đấu Ngannou, tranh đai vô địch hạng nặng ở sự kiện UFC 270, để rồi thất thủ bằng điểm số tuyệt đối sau 5 hiệp đấu. Liệu chiến thắng này có đưa “Nhóc thiện” đến mục tiêu anh cần. Hay anh phải chờ trên trận tranh đai Interim hạng nặng? Hãy cùng chờ xem thế nào. Nhưng cả Gane lẫn Tuivasa đã đấu rất hay, và được sự tán thưởng cua CĐV…

Tin cùng chuyên mục