UFC: Edgar “Trả đòn” sẽ là câu trả lời cho “Gã điên” McGregor?

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu Conor McGregor có ghiêm túc với ý định quay trở lại lồng bát giác của UFC hay không, và rằng anh có thật sự thượng đài ở Dublin vào ngày 14-12 tới? Chưa hết, nếu điều đó là thực tế trước mắt, ai mới là người chấp nhận đối mặt với McGregor, khi anh đang bị cả làng MMA khinh rẻ? Câu trả lời, có thể là Frankie Edgar “Trả đòn”.

Edgar "Trả đòn" là đối thủ vừa tầm với McGregor
Edgar "Trả đòn" là đối thủ vừa tầm với McGregor

Võ sĩ 37 tuổi quê ở Toms River (New Jersey) vốn là một chuyên gia quyền Anh, đấu vật, Jiu-Jitsu Brazil và cả Muay Thái. Tuy vậy, sự nghiệp của võ sĩ người Mỹ có biệt danh “Trả đòn” đang lâm vào tình trạng bế tắc sau khi anh vừa để thua bằng điểm số sau 5 hiệp đấu trước Max Holloway ở trận tranh đai hạng lông của UFC, tại sự kiện UFC 240. Đây là lần thứ 2, Edgar “Trả đòn” thất bại trong trận đấu then chốt tranh đai vô địch hạng lông, đó là lý do khiến cho anh này “thối chí” đang nảy sinh ý định lại chuyển xuống thi đấu ở một hạng cân thấp hơn…

Với thực trạng của Edgar “Trả đòn”, thì theo như John Kavanagh (“sư phụ” của McGregor”), võ sĩ người Mỹ là đối thủ thích hợp để “Gã Ailen xấc xược nhắm đến” nếu dự tính quay trở lại với lồng sắt bát giác của UFC. Kavanagh vừa lên tiếng cho biết ở trên Kênh Youtube “The Mac Life”: “Tôi nghĩ McGregor và Frankie Edgar sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ, chuyện này sẽ tiến triển khi Conor quay trở lại với đấu trường hạng lông. Cậu ấy là một nhà cựu vô địch (McGregor từng thắng đai vô địch hạng lông (lúc đó đang bỏ trống) sau chiến thắng trước Chad Mendes bằng knock-out kỹ thuật ngay ở hiệp 1 tại sự kiện UFC 194 hồi năm 2015, ngay sau đó, anh đã phi thăng hạng bán trung…), một võ sĩ vĩ đại. Vâng, nếu là tôi, tôi muốn thấy trận đấu với Edger ngay trong năm nay, nếu có thể. Và sau đó, là trận đấu khác vào năm sau 2020”.

UFC: Edgar “Trả đòn” sẽ là câu trả lời cho “Gã điên” McGregor? ảnh 1 McGregor và "sư phụ" Kavanagh
“Sư phụ” của McGregor giải thích thêm: “Frankie có những chiêu thức rất khó đối phó. Nhưng lại là kiểu phong cách rất quen thuộc với chúng tôi. Ngay cả trận đấu đầu tiên của McGregor với Marcus Brimage (trận “Gã điên Ailen” chào sân UFC ở sự kiện UFC on Fuel TV, McGregor thắng bằng knock-out kỹ thuật cũng ngay ở hiệp 1), McGregor cho thấy cậu ấy có năng lực chống lại những võ sĩ như thế này, nhỏ con, nhanh nhẹn, có kỹ năng ra quyền cực lẹ và khả năng đấu vật tốt. Tôi nghĩ, đây sẽ là trận đấu tuyệt vời cho tôi, đặc biệt hơn là cho các CĐV!”.

Chính Edgar “Trả đòn” cũng hứng thú trước cơ hội đối đầu với McGregor, ít nhất, anh là người duy nhất đang thích thú với chuyện này, vì cũng là một “bại trướng” gần đây. Trả lời phỏng vấn của TMZ, Edgar “Trả đòn” giải thích: “Tôi luôn cố gắng đấu với gã ta từ lâu lắm rồi. Tôi biết gã ta từng nhắc đến tên tôi trước đây. Vì thế, ai biết đâu được, nếu như gã ta ném nhiều thứ rác rưởi lên tường (trên mạng xã hội) và chờ xem thứ gì đó dính dáng vào. Nhưng phong cách của tôi, tôi biết gã ta biết các chiêu thức của tôi. Tôi biết, rõ ràng tôi phải chuyển xuống hạng gà, nhưng tôi sẽ tạm thời dừng lại, sẽ đấu thêm ở hạng lông vì một trận đấu với McGregor”.

“Tôi sẽ đấu ở bất kỳ nơi nào anh ta chấp nhận thi đấu. Chúng tôi cũng sẵn sàng đôn lên hạng bán trung nếu như anh ta thích như vậy. Khi đó, anh ta sẽ bự con hơn cả tôi, nhưng đấu ở đâu, thuộc hạng cân nào đều không thành vấn đề. Vì tôi sẵn sàng chấp nhận. Tôi sẽ cố gắng quan sát kỹ cân nặng của mình ngay vào lúc này, dù có thể phải chuyển xuống hạng gà, nhưng tôi vẫn sẵn sàng tăng vài cân cho trận đấu với McGregor. Tôi sẽ thi đấu, ở bất kỳ hạng cân nào, ở bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi có thể làm điều đó thật sự xảy ra ở bất kỳ đâu. Đó sẽ là một trận đấu mà các bạn sẽ nhớ đến”, Edgar “Trả đòn” rất háo hức trước cơ hội McGregor.

Biết được sự háo hức của Edger “Trả đòn”, McGregor tỏ ra rất trịnh thượng, như vốn dĩ bình thường vẫn thế: “Frankie Edger có thể xuất hiện ở trong lồng sắt bát giác vì anh ta cũng tương tự như là Khabib (Khabib Nurmagomedov), anh ta chỉ muốn chơi phòng thủ trong lồng và chỉ đá bằng một chân (!?). Frankie tỏ ra rất tôn trọng tôi, anh ta cho biết, anh ta muốn kể lại với con cháu của mình, rằng một ngày nào đó, anh ta đã được đấu với Conor McGregor”.

Tin cùng chuyên mục