UFC 281: “Po Atan” Alex Pereira lần thứ 3 đánh bại “The Last Stylebender” Israel Adesanya, tiếp tục “bất khả chiến bại”

Dù đã thắng 23/24 trận thượng đài MMA trong quá khứ, với thành tích 10-1 trong lồng sắt bát giác của UFC, “The Last Styleebnder” vẫn phải trải nghiệm trận thua thứ 3 liên tiếp trước võ sĩ khét tiếng người Brazil, anh Alex Pereira (biệt danh là “Po Atan”, nghĩa là “Thạch Thủ”). Nhà vô địch hạng trung của UFC đã đánh mất đai vô địch khi để thua TKO trước Pereira ở UFC 281…

Pereira lên gối tấn công Adesanya
Pereira lên gối tấn công Adesanya

Ở thời đỉnh cao danh vọng, với 3 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung của UFC thì võ sĩ người Nigeria nhưng sinh ra và lớn lên ở New Zealand vẫn luôn “mơ mộng” về Pereira. Đơn giản thôi, khi còn thi đấu trong môn kick-boxing, Adesanya đã 2 lần bị Pereira đả bại (1 lần bằng điểm số, và 1 lần thua thẳng KO). Khi nghe tin võ sĩ quê ở Sao Paulo “hạ cánh” xuống UFC hồi tháng 11 năm ngoái, Adesanya sướng rơn - khi nghĩ rằng, đây chính là cơ hội “báo thù”!

Anh đã có cơ hội của mình, được “Ông bầu trọc đầu” Dana White xếp đấu trận chính của sự kiện UFC 281 chống lại “Po Atan”. Pereira với 2 lần đánh bại anh, với thành tích “bất khả chiến bại” ở đấu trường UFC (có 3 trận toàn thắng, 2 trận thắng bằng KO) là cái gai nhức nhối trong tâm tưởng, trong đầu óc của Adesanya. Tiếc là, sau hôm Chủ nhật, cái gai đó càng lớn hơn và khó chịu hơn. Pereira đã thắng TKO, trước “The Last Stylebender” ở 1/3 cuối hiệp thứ 5…

Trận đấu giữa 2 chuyên gia kick-boxing là trận quyền cước mãn nhãn đúng nghĩa, khi cả 2 đều giỏi đứng đấu kiểu Striking. Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, Adesanya vượt lên trước trong các hiệp đấu thứ 2, thứ 3 và thứ 4, tuy vậy, Pereira đã “chốt hạ” kết quả ở trong hiệp đấu cuối cùng và thắng kết liễu đối thủ. Sau khi bị trúng một đòn knock-down, Adesanya cố gắng gượng dậy để chống chọi, nhưng “Po Atan” đã vây ráp hàng loạt đòn đánh sát thủ khiến võ sĩ Đương kim vô địch mất khả năng chống trả. Trọng tài phải vào can thiệp, trao chiến thắng cho Pereira.

Nếu “Po Atan” Alex Pereira không thắng TKO để kết liễu trận đấu, khả năng lớn lao anh sẽ thua điểm số đối phương. Một nguồn tin cho hay, điểm số qua 5 hiệp đấu, đến thời điểm “The Last Stylebender” Israel Adesanya không thể trụ lại, là như sau: 23-23, 20-17, 14-8, 20-15 và 9-28, với Adesanya chiếm ưu thế điểm số ở 3 hiệp đấu giữa nhưng cuối cùng vẫn chịu thua trận!

Dù chiến thắng, Pereira vẫn thừa nhận độ nguy hiểm đối thủ: “Đương nhiên, tôi tung quyền để cố giành thắng KO. Chiến thuật của chúng tôi dựa trên điều này, nhưng đối thủ rất kiên cường. Gã trai này rất mạnh mẽ, ngoan cường, dẻo dai và kỹ thuật. Tôi thấy đầu quyền của mình xuyên qua người anh ta. Cuối hiệp đầu, Adesanya đã đấm tôi rất đau. Anh ta khiến tôi thấy ngạc nhiên, tôi sẽ không nói dối về việc đó. Anh ta đấu rất tốt và tôi đã bị dẫn điểm. Đa phần chúng tôi đấu đòn kick-boxing nên tôi đã thư giãn!”.

Adesanya không phục kết quả TKO mà trọng tài ban tặng: “Cảm xúc gì ư? Tôi biết ơn tất cả mọi thứ. Quả là cuộc đời, một khoảnh khắc. Chết tiệt, nó thật điên rồ, gần giống những cuộc chiến trong quá khứ của chúng tôi. Thật khùng điên, nhưng tôi ổn. Điều đầu tiên tôi nói với HLV, với trọng tài là tôi vẫn ổn. Tôi tỉnh táo, và nhận thức được mọi thứ, nhưng chuyện rác rưởi xảy ra. Tôi hạnh phúc khi trận đấu bị chận lại như thế này không? Không. Tôi vẫn ổn, vẫn thấy mọi thứ, mắt tôi trợn lên nhưng tôi vẫn tỉnh mà”.

Tin cùng chuyên mục