UFC 277 Pena vs Nunes 2: “Sư tử cái” Amanda Nunes báo thù “Hồ ly Venezuela” Julianna Pena, giành lại “ngôi Hậu”

“Sư tử cái” Amanda Nunes đã trở thành nữ võ sĩ hạng gà đầu tiên trong lịch sử UFC, đánh mất đai vô địch rồi đòi lại “ngôi Hậu” của mình. Cô đã giành chiến thắng báo thù trước “Hồ ly của Venezuela”, nữ võ sĩ Julianna Pena với chiến thắng điểm số tuyệt đối sau 5 hiệp đấu: 50-45, 50-44 và 50-43. Đó là trận thắng mà Nunes từng mấy lần phản quyền khiến đối thủ người Mỹ xuất xứ Venezuela ngã ngửa ra sàn đài và kết thúc giao tranh với gương mặt đầy máu.

Nunes đánh bại đối thủ
Nunes đánh bại đối thủ

Nunes thua Pena ở trận đấu thuộc sự kiện UFC 269 diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái. Đó là trận thua thứ 2 của “Sư tử cái” trong sự nghiệp thượng đài trong lồng sắt bát giác UFC (trận thua đầu tiên là trước Cat Zingano ở sự kiện UFC 178 hồi năm 2014, thua bằng TKO sau hàng loạt đòn củi chỏ và đầu quyền). Trận thua này khiến Nunes không thể san bằng kỷ lục thắng 6 trận bảo vệ đai vô địch - mà “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey đã từng thiết lập nên!

Kết quả gây sốc hồi 6 tháng trước cho thấy là, Nunes cũng không phải là “bất khả chiến bại”, dù đã “dọn dẹp” những nữ đối thủ khủng khiếp nhất ở trong lịch sử của UFC, từ “Viên đạn” Valentina Shevcheno, đến “Takedown” Miesha Tate, rồi Rousey hay thậm chí cả Cris Cyborg, và “Con gái người thuyết giáo” Holly Holm. Tuy vậy, “Sư tử cái” đã làm điều mà không một nhà vô địch hạng gà nữ UFC nào làm được trước đây: Đòi lại “ngôi Hậu” cho bản thân…

UFC 277 Pena vs Nunes 2: “Sư tử cái” Amanda Nunes báo thù “Hồ ly Venezuela” Julianna Pena, giành lại “ngôi Hậu” ảnh 1 Nunes (trái) trong buổi cân trọng lượng và mặt đối mặt trước tái chiến
Điểm số áp đảo mà Nunes giành được so với Pena “non trẻ” chủ yếu đến từ các tình huống cô đánh knock-down đối thủ, chủ động take-down đối thủ để đánh sàn, né tránh các nỗ lực siết cổ khi Pena muốn lập lại kịch bản ở trận đấu hồi tháng 12 năm ngoái. “Sư tử cái” đã gây ra nhiều sát thương với các đòn tấn công trên sàn đài, và vài đòn thế ở trong số đó đã khiến gương mặt của Pena đổ máu, máu không ngừng chảy cả cho đến khi hiệp 5 đã khép lại.

Ngay khi trọng tài vừa cho kết thúc trận đấu, chờ kết quả chấm điểm từ các trọng tài bàn, Nunes đã tự tin giơ 2 tay ăn mừng, chạy vòng quanh nhảy múa và làm các động tác cổ vũ chiến thắng. Cô tuyệt đối tin tưởng vào màn trình diễn của mình, tự tin rằng cô giành chiến thắng điểm một cách tuyệt đối, và điểm số của cả 3 trọng tài đều nói rõ điều đó. Nữ võ sĩ giành “cú đúp” danh hiệu ở trong hạng cân của mình tại UFC đã xuất hiện lần đầu tiên…

UFC 277 Pena vs Nunes 2: “Sư tử cái” Amanda Nunes báo thù “Hồ ly Venezuela” Julianna Pena, giành lại “ngôi Hậu” ảnh 2 Gương mặt đầy máu của Pena
Nhiều võ sĩ trên thế giới chúc mừng chiến thắng của Nunes. Họ gọi cô là “GOAT” (nguyên văn tiếng Anh: “Greatest of All Time”, “Vĩ đại nhất mọi thời đại”) trong làng MMA thế giới, không chỉ gói gọn ở đấu trường của UFC. Nói như thế cũng chẳng có gì sai. Cô đang là Nhà Đương kim vô địch 2 hạng cân: Hạng gà và cả hạng lông. Cô là người đầu tiên đòi lại “ngôi Hậu” và đã đánh bại mọi đối thủ khó nhằn nhất. “Bại tướng nổi tiếng của cô”, nữ võ sĩ đồng hương - cô Cyborg, thậm chí đang làm mưa làm gió ở trong lồng tròn tại Bellator.

Hãy chờ xem, Pena có đủ bản lĩnh để thách đấu đối thủ Nunes thêm một lần nữa, tạo ra cục diện “Amanda Nunes vs Julianna Pena 3” hay là không. Nhưng ở thời điểm này, thậm chí là trong tương lai gần, để tái chiến với Nunes và hy vọng giành phần thắng, có lẽ chỉ có “Viên đạn” Shevchenko, hiện đang giữ đai hạng ruồi nữ của UFC, đang có thành tích toàn thắng cả 9 trận thượng đài, kể từ khi thất thủ trước Nunes hồi năm 2017 trong kết quả tranh cãi.

UFC 277 Pena vs Nunes 2: “Sư tử cái” Amanda Nunes báo thù “Hồ ly Venezuela” Julianna Pena, giành lại “ngôi Hậu” ảnh 3 Sẽ có tái chiến của tái chiến giữa Nunes và Pena?

Tin cùng chuyên mục