UFC 273: Petr Yan tái chiến Aljamain Sterling sau sự cố “lên gối bẩn”, thề rạch ròi thể thao với chính trị

Vào ngày 10-4, võ sĩ MMA người Nga Petr Yan (biệt danh “No Mercy”) sẽ đấu trận tái chiến với võ sĩ người Mỹ Aljamain Sterling ở sự kiện UFC 273, diễn ra tại sàn đài VyStar Veterans Memorial Arena (Jacksonville, Florida). Đây là lần đối đầu thứ 2 giữa 2 võ sĩ nhiều ân oán. Ở trận đầu tiên, võ sĩ từng phải đấu đài ở hộp đên vùng Cực Bắc nước Nga tìm chút đồng rúp ít ỏi đã hạ gục Sterling, nhưng bị hủy chiến thắng và tước đai vô địch vì “đòn lên gối phạm quy”…

Sterling và Yan sẽ tái chiến
Sterling và Yan sẽ tái chiến

Người ta tin rằng, Yan có “sát khí” hơn Sterling nhiều, Sterling rất e sợ đối phương. Đó là lý do võ sĩ quê ở Uniondale được cho là đã “né tránh” đối thủ người Nga khi rút lui khỏi sự kiện UFC 267 hồi tháng 10 năm ngoái, “Funk Master” viện lý do anh bị chấn thương cổ, nhưng võ sĩ “sát thủ” người Nga tuyệt đối tin rằng, ở thời điểm đó, Sterling quá sợ hãi đến nỗi không dám bước vào lồng sắt bát giác để đối đầu với anh. Nhưng “chạy trời không khỏi nắng”, họ phải tái chiến vào ngày 10-4.

Hai võ sĩ, vì trận đấu “không phân biệt thắng - bại thật sự” hồi tháng 3-2021 (Yan hạ KO Sterling bằng một cú lên gối, nhưng thời điểm Yan tung chiêu, Sterling nửa quỳ trên sàn đài, theo luật của UFC, đó là đòn tấn công sai luật, hay “đòn bẩn” của võ sĩ người Nga), đã kết thù và thường xuyên đe dọa lẫn nhau suốt thời gian vừa qua. Họ không đơn giản chỉ là “2 đối thủ” trong lồng sắt, mà còn là “tử địch - kẻ thù” ở cả ngoài đời. Nếu không có rào cản pháp luật, có lẽ họ đã tìm nhau ngay trên phố.

UFC 273: Petr Yan tái chiến Aljamain Sterling sau sự cố “lên gối bẩn”, thề rạch ròi thể thao với chính trị ảnh 1 Yan và cú lên gối phạm luật
Yan, người thường xuyên tập luyện tại Thái Lan trước mỗi lần bước vào lồng sắt bát giác trên đất Mỹ, răn đe đối thủ: “Nếu chúng tôi thấy bất kỳ thành viên nào của đội Sterling hiện diện trong khách sạn, chúng tôi sẽ giết ngay lập tức, không cần chờ đến thứ Bảy". Sterling cũng rất hào phóng đáp lời: “Tôi vẫn chưa thấy hắn ta, nhưng tôi muốn xem xem, hắn ta sẽ làm gì? Tôi hoàn toàn bình tĩnh và lạnh lùng, nhưng hắn ta muốn khai chiến ngay lúc này thì tôi còn sẵn sàng hơn nữa. Tôi sẵn sàng cho ngày hôm nay và tôi cũng sẵn sàng cho ngày thứ Bảy tới đây”.

Sterling tiếp tục thách thức: “Nếu hắn ta muốn chiến ngay lập tức thì tôi ngay ở đây. Chúng tôi đang ở cùng một khách sạn, hắn ta có thể tìm thấy tôi, tôi sẽ cho hắn ta số phòng của tôi. Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng hắn ta chỉ nói chuyện vô lý. Tôi sẽ hạ gục hắn ta ngay ở hiệp đấu đầu tiên, như tôi đã làm trong trận đấu trước đây (!??). Đó sẽ là một buổi tối rất ngắn ngủi của hắn. Tôi sẽ leo lên lưng hắn như con khỉ nhện, siết nghẹt hắn ta. Người ta sẽ nói gì khi tôi xong chuyện với hắn ta?”.

Gần đây, Sterling đã khiêu khích quốc tịch Nga của Yan khi đăng hình anh này và đội của mình cầm quốc kỳ xanh vàng của Ukraine với dòng chữ: “Tôi và đội của tôi ủng hộ Ukraine”. Việc mà Sterling ủng hộ Ukraine giữa tình hình chiến sự căng thẳng vốn chẳng có gì sai. Đó là quyền tự do ngôn luận. Nhưng sao chiến sự đã diễn ra hơn 1 tháng, anh mới đăng tải thông điệp, nhất là vào thời điểm nhạy cảm khi anh sắp đối đầu với một đối thủ đến từ Nga. Anh đang ám chỉ tình hình chiến sự Nga-Ukraine??

UFC 273: Petr Yan tái chiến Aljamain Sterling sau sự cố “lên gối bẩn”, thề rạch ròi thể thao với chính trị ảnh 2 Sterling đăng hình quốc kỳ Ukraine để khiêu khích Yan
Yan đương nhiên rất không thích quốc tịch của mình bị mang ra đùa giỡn dù anh từng nhiều lần tuyên bố trên mạng xã hội: “Không ủng hộ chiến tranh” để phản đối tình trạng bom đạn Ukraine. Yan phản ứng: “Hãy nhìn vào bình luận trước đó của hắn ta, cố lôi kéo chính trị vào thể thao, dùng là quốc kỳ Ukraine, cười nhếch mép và chụp hình với lá cờ Ukraine. Hắn cố lôi chính trị vào trận đấu này, vâng. Tôi nghĩ hắn ta không muốn thấy tôi xuất hiện trong lồng sắt bát giác trên đất Mỹ. Còn giờ đây, khi hắn ta thấy tôi hiện diện ở đây, thì hắn ta biết rằng mọi thứ đã xong phim”.

Tin cùng chuyên mục