UFC 267: Petr Yan đánh bại Corey Sandhagen sau 5 hiệp, đòi lại đai hạng gà

Đánh bại “Người cát” Corey Sandhagen bằng điểm số tuyệt đối sau 5 hiệp đấu là 49-46, 49-46 và 49-46, “No Mercy” Petr Yan đã đòi lại đai vô địch hạng gà của UFC (thực chất là đai vô địch đã bị bỏ trống sau khi Aljamain Sterling rút lui khỏi UFC 267 vì dính chấn thương) và lại giương cao lá cờ nước Nga trong lồng sắt bát giác trên đất Mỹ.

Yan lại giương cao cờ Nga trong lồng sắt bát giác trên đất Mỹ
Yan lại giương cao cờ Nga trong lồng sắt bát giác trên đất Mỹ

Đó là trận thắng thuyết phục, nơi võ sĩ người Nga suýt nữa đánh KO đối thủ người Mỹ với tình huống đấm ngã ngửa đối phương và thừa thế lao vào liên tục tấn công các đòn thế từ trên xuống, rất may, “Người cát” đã trụ vững qua thời khắc khó khăn, cuối cùng, kéo trận đấu đến hết hiệp đấu thứ 5, dù cơ thể anh đã hoàn toàn “tơi tả”.

Võ sĩ người Nga, người từng đánh đài trong các hộp đêm vùng Cực Bắc nước Nga để kiếm tiền mưu sinh khi vẫn chưa nổi tiếng, với đôi song quyền lợi hại, đã chiếm ưu thế áp đảo và nhiều lần khiến đối thủ quê ở Colorado chịu thương tổn.

Sau khi trận đấu kết thúc, ống kính truyền hình đã quay cận cảnh cơ thể tả tơi của Corey, với rất nhiều vết máu, vết xước bên mạn sườn trái và trên cả cánh mũi. Võ sĩ người Mỹ đã phải rất may mắn, và cũng rất dũng cảm, mới có thể trụ lại đến hiệp đấu cuối cùng trong trận đấu tàn khốc này.

UFC 267: Petr Yan đánh bại Corey Sandhagen sau 5 hiệp, đòi lại đai hạng gà ảnh 1 Cơ thể tơi tả của Sandhagen
Với Yan, anh đã chứng minh anh mới chính là nhà vô địch thật sự ở hạng cân gà của UFC, cũng khiến người ta hiểu rằng tại sao Sterling phải “tránh né” anh bằng cách rút lui khỏi trận bảo vệ đai vô địch. Lối đánh tàn khốc của võ sĩ quê ở Dudinka, sẽ gây thương tổn ghê gớm cho các đối thủ mà anh đối mặt, và nếu chúng là hợp lệ, anh sẽ là người giành lấy chiến thắng, bất chấp anh phải đối đầu với bất kỳ ai ở trong lồng sắt bát giác khốc liệt đẫm máu này.

“Như các bạn đã thấy, đôi đã có lại đai vô địch, và điều đó đã nói lên tất cả mọi thứ”, Yan cho biết một cách đầy tự tin và ngạo nghễ, “Do vậy, tôi sẽ không ngồi ở đây mà ca tụng các thứ các kiểu về chiến thắng của mình. Anh ta không hề gây ra đau đớn cho tôi, dù đầu tôi có vài chỗ bầm tím. Ngay sau trận đấu, tôi có chút cảm giác trống rỗng. Đương nhiên là, nếu như các CĐV vẫn xem đây là chiến thắng tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc”.

UFC 267: Petr Yan đánh bại Corey Sandhagen sau 5 hiệp, đòi lại đai hạng gà ảnh 2 Yan đòi lại đai vô địch hạng gà của UFC
Yan cũng dành lời khen cho đối thủ của mình, người đã chịu đựng thế công của anh trong suốt 25 phút cực kỳ giải trí tại UFC 267: “Anh ta là một người tốt, một võ sĩ giỏi. Như các bạn nhận thấy trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi không trao nhau những ngôn từ rất rác rưởi. Sự tôn trọng là từ cả 2 bên, các bạn hiểu không. Tôi rất tôn trọng anh ấy, trong cả tư cách của một con người - cùng với tư cách là một chiến binh trên sàn đài”.

Nhưng sự tôn trọng như vậy, không dành chút nào cho Sterling, kẻ đã trốn tránh anh nhưng vẫn đứng ở trong bóng tối, trốn sau những ống kính, mặt báo… liên tục buông ra những từ ngữ không tôn trọng. Giờ đây, Yan sẽ tìm kiếm “trận đấu phục thù” trước Sterling, dù anh chẳng phải là kẻ thua trận trong trận đấu đầu tiên hôm 6-3 ở UFC 259…

Tin cùng chuyên mục