UFC 259: Trận đấu buộc phải đánh - Petr Yan vs Aljamain Sterling để bảo vệ đai hạng gà

Trưa mai, Chủ nhật 7-3, “No Mercy” Petr Yan - nhà vô địch người Nga thứ 2 ở trong lồng sắt bát giác của UFC, sẽ có trận thượng đài bảo vệ đai vô địch hạng gà đầu tiên. Đối thủ của anh sẽ là võ sĩ kỳ cựu người Mỹ gốc Jamaica - Aljamain Sterling (đang sở hữu thành tích thắng 11/14 trận ở đấu trường UFC). Đây là cơ hội để Yan lại phất cao cờ Nga một cách đầy tự hào…

Yan (trái) sẽ bảo vệ đai hạng gà trước Sterling vào ngày mai
Yan (trái) sẽ bảo vệ đai hạng gà trước Sterling vào ngày mai

So với trận giành đai vô địch ở trên Đảo đánh đấm của Abu Dhabi (UAE) hồi tháng 7 năm ngoái, thì với “No Mercy”, trận bảo vệ đai vô địch tại UFC Apex (Las Vegas, Nevada - Mỹ), cũng có tầm quan trọng rất không kém. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Yan sẽ chính thức xác lập “Đế chế” của mình, và khiến giới mộ điệu phần nào quên đi sự thiếu vắng Khabib Nurmagomedov.

Theo giới mộ điệu, trước sau gì Yan cũng phải đối đầu với Sterling, vì cả 2 luôn ở trong tư thế “buộc phải đấu với nhau”, và đã từng nhắc đến nhau rất nhiều, ngay từ những ngày đầu khi Yan xâm nhập UFC (hồi năm 2018). Nếu Yan sớm có đai vô địch, Sterling đã “bay đến” với anh từ rất sớm. Nhưng cũng chẳng sau, cái gì cũng phải có quá trình. Quá trình đó chính là - Yan thắng 6 trận liên tiếp kể từ khi gia nhập UFC, còn Sterling cũng chỉ thua 1 trận cùng thời gian.

Tuy vậy, đột nhiên “Ông bầu trọc đầu” Dana White lại đặt trước mặt Yan một “Nhóc” Jose Aldo và anh buộc phải thắng đối thủ người Brazil chuyên Jui-Jitsu này để giành đai vô địch hạng gà (lúc đó đang là đai vô địch bỏ trống). Khi Yan đã trở thành nhà đương kim vô địch, mọi chuyện đương nhiên phải xảy ra theo vốn dĩ tự nhiên của nó. Tuy vậy, Sterling vẫn cảm thấy rất ấm ức...

UFC 259: Trận đấu buộc phải đánh - Petr Yan vs Aljamain Sterling để bảo vệ đai hạng gà ảnh 1 Yan hạ KO Aldo
“Thành thật mà nói, tôi cũng chẳng biết là Dana chờ đợi điều gì? Có lẽ tôi lỡ… tè vào ly bột ngũ cốc dinh dưỡng của ông ta, hay hẹn hò với người yêu cũ. Tôi cũng không biết nữa. Thôi thì sao cũng được, Dana biết cách tổ chức các trận đấu và tôi chắc ông ta luôn làm điều đúng đắn. Ông ta mới chỉ vừa vượt qua cơn mệt mỏi sau chuyến bay dài từ Abu Dhabi đến đây. Hay có lẽ ông ta đã quên màn trình diễn tuyệt vời mà tôi từng thể hiện. Vâng, rất khó để nhớ, nhưng tôi có máy quay và tôi đã quay lại tất cả. White từng nói, tôi sẽ là gã tiếp theo tranh đai mà”.

Từ khi Yan hạ gục Aldo để giành đai hạng gà của UFC hồi tháng 7, cho đến khi UFC công bố Yan sẽ bảo vệ đai vô địch lần đầu tiên trước Sterling hồi tháng 10-2020, 3 tháng trôi qua… như thời gian quay chậm lại, rất chậm. Nhưng kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay, thời gian xuyên không rất nhanh và cả 2 võ sĩ đã tích cực khuấy động cho cuộc chiến tương lai, bằng những lời bén nhọn.

Sterling nói: “Ngay phía sau lưng nhà tôi là thành phố Las Vegas xinh đẹp. Tôi sẽ hoàn tất trại huấn luyện của mình ở đây. Tôi trông chờ một trận đấu đẹp diễm lệ nhưng mà cũng cực kỳ tàn khốc chống lại Petr Yan. Tôi có thể bảo đảm với anh ta rằng, tôi sẽ tạo ra một trận đấu có tốc độ cực cao và cuối cùng thì, sẽ có một ai đó phải bỏ cuộc (dù chưa rõ là Yan hay Sterling)”.

UFC 259: Trận đấu buộc phải đánh - Petr Yan vs Aljamain Sterling để bảo vệ đai hạng gà ảnh 2 Hình ảnh quảng bá trận Yan vs Sterling
Yan cũng đáp trả đối thủ, không hề e ngại: “Tốc độ cao mà anh tạo ra, sẽ chẳng bẻ gãy ai ngoại trừ chính anh đâu. Những cú xuất quyền của anh không đủ chính xác, và cũng không đủ mạnh mẽ. Khi mà tôi đánh anh, tôi sẽ làm anh đau đớn. Và nếu anh định chộp lấy chân của tôi, anh sẽ được dịp nằm ngửa trên sàn đài để tắm nắng, giống như tư thế của Askren ở trong trận đấu với Masvidal. Và tôi sẽ gửi anh đến nơi mà anh cần phải đến - cái giường để nằm nghỉ…”.

Rồi Streling tiếp tục tấn công: “Yan cần phải hợp thức hóa đai vô địch của anh ta. Anh ta cần phải đánh bại tôi để làm như vậy. Tôi không thấy anh ta nên làm điều ấy với bất kỳ ai khác. Tôi đã đánh bại tất cả mọi đối thủ trong hạng cân này, và tôi đấu với mọi kẻ để có thứ hạng ngày hôm nay. Tôi đã trải qua 13 trận đấu và cuối cùng cũng có được trận tranh đai vô địch”.

Yan lại mạnh mẽ đáp lời: “Nếu tôi đánh trúng đầu anh ta vài lần, thì có lẽ mọi suy nghĩ trong đầu anh ta mới thay đổi. Sterling luôn càm ràm rất nhiều. Thế nên, tôi luôn trông chờ đến cái ngày khi họ mang 2 chúng tôi lại với nhau, và thả chung trong 1 cái lồng sắt bát giác…”.

UFC 259: Trận đấu buộc phải đánh - Petr Yan vs Aljamain Sterling để bảo vệ đai hạng gà ảnh 3 Yan trong buổi cân trọng lượng trước trận đấu
Trong phát biểu mới nhất, Yan tái khẳng định: “Vài ngày trước, tôi bước ngang anh ta trong một hội trường. Nhưng tôi không cần thú ý đến anh ta, hay liếc nhìn anh ta. Anh ta cũng vậy, ngồi yên như một bức tượng, như thể chính anh ta cũng không hề hiện diện ở đó. Tôi chẳng có xung đột gì với anh ta cả. Tôi chỉ muốn đánh mạnh vào cái đầu tóc quắn đó. Chỉ có vậy thôi!”.

Ở sự kiện UFC 259, ngoài trận bảo vệ - tranh đai vô địch hạng gà giữa “No Mercy” Petr Yan và “Đầu quắn” Aljamain Sterling, còn có 2 trận bảo vệ - tranh đai vô địch đáng chú ý khác: Amanda Nunes (Mỹ) bảo vệ đai vô địch hạng lông nữ trước Megan Anderson (Australia); Jan Blachowicz (của Ba Lan) bảo vệ đai vô địch hạng dưới nặng trước Israel Adesanya (của New Zeland).

UFC 259: Trận đấu buộc phải đánh - Petr Yan vs Aljamain Sterling để bảo vệ đai hạng gà ảnh 4 3 trận tranh đai vô địch ở sự kiện UFC 259

Tin cùng chuyên mục