UFC 257: Mặt đối mặt - chiêu chiết chiêu - quyền đọ quyền, Poirier đấm gục McGregor

Trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 257, mới vừa kết thúc ở sàn đài Etihad Arena (đảo Yas, Abu Dhabi - UAE) hồi trưa hôm nay, Chủ nhật 24-1, đã diễn giải theo đúng những gì mà giới mộ điệu kỳ vọng, và kết thúc bằng một kết quả khá bất ngờ. “Gã điên Ailen” Conor McGregor không hề ngại ngần “phơi mặt” để đấu tay đôi với “Viên kim cương” Dustin Poirier và đã bị đấm gục…
Poirier ăn mừng chiến thắng
Poirier ăn mừng chiến thắng

Trước khi McGregor gục xuống và mất khả năng trả đòn ở phút thứ 2, giây thứ 32 của hiệp đấu thứ 2, chấp nhận để thua KO tuyệt đối, anh này đã chiếm ưu thế khá rõ rệt. Trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, lối tấn công tàn bạo của võ sĩ người Ailen khiến cho đối thủ người Mỹ thất thế, liên tục lùi lại phía sau, dù đã cố chộp 2 chân đối thủ và quật xuống sàn đài để đánh sàn.

Trong một tình huống tấn công áp đảo, McGregor thậm chí còn dùng rất nhiều bộ phận cơ thể khác nhau để chiết chiêu, gây sát thương cho đối thủ, như đầu quyền, rồi lòng chưởng (cái này bình thường) hay thậm chí cả đầu vai và cùi chỏ. Gương mặt của Poirer đôi lúc giống như tấm bia tập bắn, liên tục trở thành đích nhắm mà các chiêu tấn công của “Gã điên Ailen” đều nhắm vào!
Trước khi McGregor bị đấm gục, thậm chí võ sĩ ngổ ngáo quê ở Dublin cũng chiếm ưu thế áp đảo, đẩy đối thủ tựa lưng vào rào sát lồng bát giác, liên tục ra những đòn quyền chính xác. Tuy nhiên, tình thế đã xoay chuyển quá đổi bất ngờ. Sau khi cả McGregor lẫn Poirier đều hoán đổi vị trí đứng của mình, Poirier xoay lưng ra giữa lồng sắt bát giác, còn McGregor lại xoay lưng vào hàng rào lồng, một cú ra quyền trái của Poirier đã bất ngờ “đáp” trúng cằm của McGregor… 
…McGregor bị choáng váng và loạng choạng lùi lại phía sau, tựa lưng vào rào. Thừa thế xông lên, Poirier vít sát người đối thủ để liên tục ra đòn. Một cú quyền phải nhanh như sét đánh tiếp theo khiến McGregor ngã ngồi xuống sàn. Anh này dính thêm 2, 3 đòn quyền của đối thủ và ngã ngửa ra sàn, mũi dính đầy máu. Trọng tài điều hành trận đấu đã can thiệp, phán kết quả KO!

Poirier hạ KO McGregor
Như vậy, Poirier đã báo thù thành công, sau thất bại chua cay trước McGregor hồi năm 2014. Tính đến thời điểm này, dù chưa từng giành đai vô địch tối thượng của UFC (Poirier chỉ thắng đai Interim hạng nhẹ hồi năm 2019), nhưng “Viên kim cương” luôn đánh bại những võ sĩ cựu vô địch thế giới, vừa rồi là McGregor, trước đó là Max Holloway, Eddie Alvarez, Justin Gaethje…

Poirier hào hứng cho biết sau chiến thắng thứ 27 trong sự nghiệp đấu MMA (và là chiến thắng thứ 19 trong lồng sắt bát giác của UFC) với giọng điệu cực kỳ tôn trọng đối thủ: “Tôi sung sướng với kết quả này, nhưng cũng sẽ chẳng ngạc nhiên nếu hôm nay Conor giành chiến thắng. Dù sao, tôi đã tập luyện tích cực cho kết quả này. Tôi dành sự tôn trọng cho đối thủ, khi anh ấy thừa nhận kết quả theo một cách rất chuyên nghiệp. Một trận đấu tuyệt vời, một chiến thắng rất tuyệt vời. Giờ đây, chúng tôi hòa nhau 1-1 và chúng tôi vẫn có thể đấu tái chiến lần nữa”.
“Tôi vẫn muốn có một trận tranh đai vô địch hạng nhẹ của UFC, nhưng Khabib Nurmagomedov sẽ chẳng quay lại đâu, mà hiện tại ở hạng cân nhẹ này, chỉ có tôi và McGregor là những võ sĩ giỏi nhất. Vậy nên, chúng tôi có thể mặt đối mặt với nhau thêm lần nữa”, Poirier đưa ra kết luận.
Về phần mình, McGregor không ồn ào như mọi khi và tỏ ra “người lớn” một cách bất ngờ khi chúc mừng chiến thắng của đối thủ ngay trên sàn đài và sau đó, ở trên đường rời khỏi sàn đài Etihad Arena. Cả 2 võ sĩ đều thể hiện sự tôn trọng tối đá, dù điều đó rất hiếm thấy với McGregor.

McGregor nói sau đó: “Sự thật là, tôi đã không thượng đài hành động trong một thời gian quá dài, hơn 1 năm trời. Điều đó đã có tác động đến màn trình diễn của tôi. Lối đánh của Poirier cũng có tác động. Anh ấy chơi rất giỏi trong trận đấu hôm nay. Nhưng tôi vẫn sẽ quay trở lại. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ. Đương nhiên, tôi vẫn phải duy trì trạng thái hành động như hiện nay. Và tôi cũng sẽ tiếp tục thượng đài ở trong năm nay, năm 2021…”.

Tin cùng chuyên mục