UFC 254: Thế cục “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov vs “The Highlight” Justin Gaethje

Chỉ còn gần hơn 2 tuần nữa (ngày 24-10), sự kiện UFC 254 “danh trấn thiên hạ” sẽ chính thức khai diễn ở “Đảo đánh đấm” - đảo Yas (Abu Dhabi - UAE). Đây là lúc để giới mộ điệu MMA - UFC bắt đầu nhìn vào thế cục - và thực lực của cả 2 phía “Đại bàng" Khabib Nurmagomedov và “The Highlight” Justin Gaethje. Ai sẽ trở thành nhà vô địch tối thượng hạng nhẹ của UFC???
UFC 254: Khabib vs Gaethje
UFC 254: Khabib vs Gaethje

Với Khabib, trận thắng trước Gaethje đơn giản chỉ khiến anh trở nên “vĩ đại hơn 1 chút”, tiếp tục thắp sáng chuỗi thành tích “bất khả chiến bại” trong lồng sắt bát giác, họa hoằn hơn, là giúp anh tiếp cận được Georges Saint-Pierre (đối thủ mà cha của Khabib, ông Abdulmanap luôn đau đáu mơ về, hy vọng con trai mình sẽ được chạm trán trên đường đời), dù ông bầu trọc đầu Dana White vẫn đoan chắc: “Georges Saint-Pierre chắc chắn sẽ không quay trở lại nữa đâu”.

Nhưng với Gaethje, đây là trận đấu tối quan trọng là trận đấu mà anh buộc phải chiến thắng để để cải biến số phận của mình, để trở thành võ sĩ nhất đẳng thật sự trong đấu trường của UFC: “Ngày 24-10 tới đây, tôi có một cơ hội để quyết định vận mệnh của mình. Tất cả mọi thứ mà tôi đã hy sinh, những quãng thời gian tôi đã rèn luyện cật lực suốt thời gian qua… sẽ được tôi đưa ra đặt cược. Tôi xin hứa rằng sẽ đại diện cho gia đình của mình, và cho cả đất nước của tôi”.

Với chiến thắng bất ngờ trước “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson, chiến thắng ghi dấu ấn bởi lối đánh xuất quyền dũng mãnh và trực diện, không ngại ngần mặt đối mặt với đối thủ cực kỳ đáng sợ, “The Highlight” đã được nâng tầm. Tuy vậy, để trở thành võ sĩ nhất đẳng, anh cần đánh bại đối thủ kiểu như là Khabib. Cũng vì lý do này, nhiều chuyên gia tin rằng, Gaethje chính là võ sĩ đáng sợ nhất mà Khabib phải đối mặt. Sẽ không hề giống như khi Khabib đánh bại Conor McGregor!

Petr Yan “không thương xót”, nhà vô địch UFC người Nga thứ 2 sau Khabib, thẳng thắn đưa ra nhận định: “Gaethje sẽ là một kẻ địch nguy hiểm dành cho Khabib. Dù tôi không nghĩ anh ta có khả năng đấu vật và đánh sàn tốt như Khabib, nhưng anh ta sở hữu kỹ thuật quyền cước rất là điêu luyện. Nhưng dù sao đi chăng nữa, tôi vẫn tin Khabib sẽ thích nghi với áp lực. Là một võ sĩ không có chuẩn mực cụ thể, Khabib có cơ hội đánh bại đối thủ, dù là rất khó xơi"

"Đương nhiên, Gaethje cũng đã sẵn sàng, đây là trận tranh đai vô địch tối thượng hạng nhẹ của UFC kia mà? Không gì sánh bằng những từ này: “Trận tranh đai vô địch tốt thượng hạng nhẹ”. Gaethje đơn giản đã hoàn toàn sẵn sàng và nghiêm túc với trận đấu này. Tuy vậy, tôi thấy rằng, Khabib cũng không hề đánh giá thấp đối thủ. Anh ấy hiểu sự nghiêm trọng của vấn đề. Gaethje đã sẵn sàng chiến trong cả trận đấu, hãy chờ xem anh ta có thể làm gì. Tôi có chút nghi ngờ về điều này”.

Trong khi đó, võ sĩ người Nga khá nổi tiếng ở hệ giải MMA Bellator - anh Alexander Shlemenko cũng đưa ra nhận xét: “Gaethje là kiểu võ sĩ, gặp khó khăn về sức bền ở thời điểm cuối những hiệp đấu thứ 5, không giống như Khabib. Tôi nghĩ, nếu trận đấu bước vào hiệp đấu thứ 5 và đánh đến những giây phút cuối, Nurmagomedov sẽ chiếm ưu thế và giành lấy chiến thắng. Nhưng mà Gaethje lại có đủ chiêu thức để bảo vệ bản thân mình trước những khó khăn kiểu như vậy!”.

“Theo giả tuyết thì, anh ta sẽ có cơ hội tốt khi trận đấu vừa khởi đi. Nhưng mà ngược lại, Khabib chưa bao giờ bỏ lỡ những cú xuất quyền mạnh mẽ trong suốt sự nghiệp của anh ấy. Anh ấy là một võ sĩ có tính kỷ luật rất là xuất chúng, anh ấy sẽ cố gắng kết liễu số phận trận đấu, tuy vậy, Gaethje không đơn giản chỉ là một kẻ bung xung và có năng lực tự bảo vệ bản thân của mình”.

Về phần chính mình, Khabib cũng đưa ra những đánh giá về đối thủ: “Điểm yếu của Gaethje là anh ấy sẽ thấm mệt ở nửa sau thời gian thi đấu. Tôi sẽ tấn công vào đôi chân của anh ta để anh ta nhanh chóng thấm mệt hơn. Tôi muốn kéo dài trận đấu để anh ta không còn tự tin nữa. Do anh ta rất giỏi ở thời điểm khởi đầu. Đây là kiểu võ sĩ có lối chơi bùng nổ nhưng lại không muốn kéo dài dây dưa. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ tập trung vào các tuyệt chiêu của mình. Nếu như có thể phê và tự phê, sự thật chính là, tôi nên được xem là võ sĩ giỏi nhất trong làng đấu MMA này”.

“Nhưng thông tin về trận đấu giữa tôi với Gaethje vốn không hề là phóng đại. Anh ấy chiến đấu rất mạnh mẽ và dũng cảm. Không có vấn đề gì cả, nếu không hạ được tầm chiến đấu xuống mặt đất (vì Khabib ưa thích đấu vật và đánh sàn), chúng tôi sẽ chiến đấu trong tư thế đứng mặt đối mặt. Tôi có sự tự tin vào chính bản thân mình. Nhưng tôi nghĩ, cho dù đứng và đối mặt nhau, Gaethje cũng không thể nguy hiểm hơn là Conor. Thứ nhất, trận đấu sẽ chứng minh điều đó. Còn thứ hai, đó là vì chính tôi nói như vậy”, Khabib tự tin nói về dự đoán trận đấu của anh.

UFC 254: Thế cục “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov vs “The Highlight” Justin Gaethje ảnh 1 Khabib nghĩ rằng, kỹ năng đánh đứng của Gaethje chưa chắc hơn McGregor (ảnh nhớ lại sự kiện Khabib "hủy diệt" McGregor ở UFC 229 hồi 2 năm trước)

Tin cùng chuyên mục