UFC 254: Khabib sẽ tổ chức họp báo vào ngày mai, các võ sĩ đánh giá về mạnh - yếu của “Đại bàng Nga” và “The Highlight”

Sau khi “The Highlight” Justin Gaethje đưa ra những lời hăm dọa nhắm về phía “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, võ sĩ MMA khét tiếng người Nga đã có những đáp trả ngắn gọn trên tài khoản ESPN MMA. Tuy vậy, anh vẫn cần có một bài phát biểu chính thức, và Khabib dự kiến tổ chức buổi họp báo để đưa ra tuyên bố ở Moscow vào ngày mai, 14-8 (theo giờ Nga).

Khabib sẽ tổ chức họp báo chính thức vào ngày mai
Khabib sẽ tổ chức họp báo chính thức vào ngày mai

“Đại bàng xứ Dagestan” đã chia sẻ thông tin này trên tài khoản Instagram của mình, kèm theo hình ảnh anh đang tự tin đeo trên vai chiếc đai Vô địch tối thượng hạng nhẹ của UFC: “Vào ngày 14-8 (thứ Sáu), tôi sẽ tổ chức buổi họp báo chính thức tại Moscow, dưới sự hỗ trợ của các nhà tài trợ của tôi. Tôi nghĩ, giới truyền thông các bạn, sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra với tôi”.

“Sự kiện họp báo này được tổ chức offline ở Phòng họp báo tại Khách sạn StandArt (địa chỉ: Strastnoy Boulevard 2, Tverskoy, 125009 Moscow), nhưng mọi người vẫn có thể xem online qua các chương trình live-stream trên các Kênh Youtube “GFC MMA Official”, “Gorilla Energy” và “Buka Boxing”. Buổi họp báo sẽ bắt đầu từ lúc 11 giờ trưa (vào lúc 3 giờ chiều ngày 14-8, theo giờ Việt Nam)”, Khabib đã chia sẻ trên Instagram thông tin mà mọi người rất háo hức theo dõi.

Trong buổi họp báo này, rất có thể Khabib cũng sẽ chính thức xác nhận vai trò của “những huynh đệ đồng môn” của anh như là Zubaira Tukhugov, và rồi Abubakar Nurmagomedov (em họ của Khabi) - những người bị UFC trừng phạt khá nặng vì dính vào vụ ẩu đả với băng của Conor McGregor ngay sau sự kiện UFC 229 đáng nhớ, rằng liệu họ có thật sự góp mặt ở UFC 254 hay không, nếu có thì ra sao?

Trước đó, Khabib đã đơn phương khẳng định: “Ba người trong số chúng tôi sẽ trở lại cùng một ngày. Abubakar Nurmagomedov, Islam Makhachev, ngoài ra sẽ có thêm Umar Nurmagomedov. Trước mắt, sẽ có 4 võ sĩ trong đội của chúng tôi”. Tuy vậy, giới mộ điệu vẫn chưa rõ, những “anh em, huynh đệ đồng môn” này của Khabib, sẽ xuất hiện ở góc đài của anh, như những người hỗ trợ, hay là thật sự góp mặt như là những võ sĩ tham gia trực tiếp các trận đấu làm nền cho trận đấu chính giữa Khabib và Gaethje. Mọi thứ sẽ chính thức được trả lời thật cụ thể vào ngày mai!

Trong khi Khabib chuẩn bị đưa ra những tuyên bố chính thức, nhiều võ sĩ đã lên tiếng đánh giá về trận đại chiến ở sự kiện UFC 254, ngay sau khi “The Highlight” đe dọa sẽ tạo ra “Vùng chết” để tiếp đón võ sĩ người Nga. Daniel Cormier, người từng nhận định Khabib sẽ giải nghệ khỏi UFC với thành tích “bất khả chiến bại”, đã lên tiếng cho biết: “Tôi nghĩ là, Khabib sẽ phải đấu với đối thủ khó khăn nhất từ trước đến nay. Tôi nghĩ rằng, đa số người đều nhận định, đây sẽ là đối thủ hay ho nhất của Khabib ở hạng cân nhẹ. Nhưng tôi vẫn nghĩ, anh ấy rồi sẽ ổn thôi”.

“Khả năng tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng để đấu với một đối thủ, rồi tập trung làm việc để hướng đến mục tiêu mà anh ấy và cha anh ấy cùng chia sẻ, sẽ cho phép anh ấy thích nghi với mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Đôi khi, bạn cần có sự xao lãng và cần có động lực dưới nhiều hình thức khác nhau. Tôi nghĩ, Khabib sẽ dùng nỗi đau mất cha như là một động lực mạnh mẽ để chiến đấu. Anh ấy là một kẻ chuyên nghiệp. Anh ấy là một kẻ chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình, và anh ấy sẽ chuẩn bị bản thân mình ở trong khả năng tốt nhất”, Cormier khẳng định.

Về phần mình, “đàn em người Nga của Khabib” - Petr Yan cũng lên tiếng: “Gaethje là một kình địch đáng gờm, rất nguy hiểm dành cho Khabib. Tôi không nghĩ anh ta chỉ là một kình địch, mà còn là một võ sĩ sở hữu các đòn “quyền cước” (nguyên văn “striking”, nghĩa là những đòn thế dùng đầu quyền và cước để tấn công đối thủ, không chuyên về các đòn vật, siết cổ, bẻ tay…) rất riêng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, Khabib sẽ thích nghi với áp lực. Anh ấy luôn có những trận đấu trái với lẽ thường, và có những cơ hội giành lấy chiến thắng, dù đấu với đối thủ rất khó”.

Tin cùng chuyên mục