UFC 254: Khabib Nurmagomedov vs Justin Gaethje sẽ là trận đấu lớn nhất trong lịch sử UFC

Đó chính là quan điểm của “ông bầu trọc đầu” Dana White - “ông trùm” của UFC khi hướng đến sự kiện UFC 254 vốn sẽ diễn ra vào Chủ nhật này (ngày 25-10, theo giờ Việt Nam) tại “Đảo đánh đấm”, với trận đấu chính là cuộc thư hùng giữa “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov và “The Highlight” Justin Gaethje.

Dana White giới thiệu Khabib hướng đến sự kiện UFC 254
Dana White giới thiệu Khabib hướng đến sự kiện UFC 254

Quan điểm của ông bầu White, dù có phần “tán dương” Khabib, nhưng lại không hề sai. Thứ nhất, Khabib vốn đã hoàn toàn vượt mặt Conor McGregor, trở thành “biểu tượng toàn cầu” của UFC, là bộ mặt của môn thể thao vốn còn bị lép vế rất nhiều so với quyền Anh, nhưng dần đã chiếm được chỗ đứng đáng kể. Sự xuất hiện của võ sĩ MMA khét tiếng người Nga trong lồng sắt bát giác của UFC, giờ đây đã mang lại sức hút lớn lao, bảo đảm những lợi nhuận đáng kể và sự chú ý của truyền thông.

Thứ hai, với chiến thắng KO kỹ thuật trước “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson, “The Highlight” cũng đã trở thành một ngôi sao mới nổi được dư luận đặc biệt chú ý. Và chỉ có chính võ sĩ 31 tuổi quê ở Sanfford (Arizona) mới thật sự là “kỳ phùng địch thủ” ngay vào lúc này của Khabib trong lồng sắt bát giác của UFC!

Trả lời phỏng vấn trực tuyến của TMZ Sports, “ông trùm” White hào hứng nhấn mạnh: “Thế là, hôm nay là thứ Ba, và trong những ngày sắp tới, trận thư hùng giữa Khabib và Gaethje ở sự kiện UFC 254 sẽ được tuyên bố là là trận đấu lớn nhất trong lịch sử thành lập UFC. Không phải là thứ Năm, cũng không phải là thứ Sáu hay thậm chí thứ Bảy, mà ngày thứ Hai đầu tuần, mọi thứ sẽ được tuyên bố thật là rõ ràng!”.

“Trận đấu này chắc chắn sẽ bắt trend vào đầu tuần tới. Nó sẽ bắt trend thành trận đấu lớn nhất trong lịch sử UFC từ trước tới nay. Còn ngay vào lúc này, thậm chí nó đã bắt trend còn hơn cả sự kiện UFC 229 (khi Khabib thắng McGregor bằng tuyệt chiêu siết cổ, sau đó nhảy khỏi lồng sắt lao vào tấn công thành viên băng của McGregor, dẫn đến loạn đả 2 băng đảng). Thứ duy nhất gây ảnh hưởng đến sức lan tỏa của trận đấu là trận đấu không diễn ra vào giờ cao điểm ở quê nhà nước Mỹ, khiến chúng tôi khó gửi thông điệp đến khán giả ở Mỹ, chỉ có vậy thôi”.

“Ông trùm” White cũng chia sẻ quan điểm rất rõ ràng liên quan đến trận tái đấu giữa “Gã điên Ailen” McGregor và “Viên kim cương” Dustin Poirier ở hạng cân… bán trung và tham vọng của McGregor khi vẫn muốn thách đấu đai vô địch hạng nhẹ của Khabib: “Đây là hạng cân nhẹ, hạng 70 kg. Tôi sẽ không đặt một trận đấu vô nghĩa cho dù nó trị giá hàng triệu USD ở hạng cân bán trung, hạng 77 kg. Điều đó thật sự vô nghĩa. Trận đấu mà diễn ra ở hạng cân bán trung thì vô nghĩa quá...".

“Cả 2 anh chàng này đều không được xếp hạng ở hạng cân bán trung, và sẽ chẳng có cái quái gì liên quan đến hạng cân nhẹ nếu 1 trong 2 người này giành được chiến thắng trong trận đấu giữa những gã nặng 77 kg, bởi vì họ đang đánh ở hạng cân nặng hơn hạng nhẹ. Xét về nghĩa đen, mọi thứ thật sự vô lý”.

Từng là “Đại ca”, là “Sư phụ” của McGregor, từng đứng ra bảo kê cho võ sĩ ngổ ngáo người Ailen khi anh này va chạm với một băng đảng giang hồ tại quê nhà, từng tán dương McGregor rất nhiều, thậm chí có khuynh hướng bảo vệ anh này sau sự cố loạn đả 2 băng đảng ở UFC 229 - nhưng giờ đây White đã “trở mặt thành thù” vì tính cách quá đồng bóng và rất quái đản của võ sĩ lắm chuyện người Ailen.

Ông bầu White, do vậy, không ngại ngần “chua” thêm 1 câu: “Nghe này, Conor rất thích chơi trò chơi. Conor luôn chơi trò chơi và anh ta thích chơi trò của anh ta. Còn 1 thứ mà Conor không làm đó chính là anh ta không tận tâm với 1 trận đấu thì anh ta sẽ không đấu. Nhưng lần này có vẻ anh ta sẽ thi đấu đó thôi”.

Tin cùng chuyên mục