UFC 254: “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov kể về “phần khó nhất” khi lên bàn cân trọng lượng

Tất cả những ai tinh ý đều nhận ra rằng, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagmedov đã trở nên nhẹ lòng khi biết kết quả cân trọng lượng của anh phù hợp với yêu cầu, ở đúng mức 70 kg. Thậm chí, võ sĩ MMA khét tiếng người Nga đã ôm mặt thờ phào nhẹ nhõm ở màn cân trọng lượng mà anh đã phải cởi cả quần lót của mình mới được “thông qua”.

Khabib mặt đối mặt với Gaethje
Khabib mặt đối mặt với Gaethje

Thực chất thì, võ sĩ 32 tuổi quê ở Dagestan đã phải trải qua “một đêm đầy đẫy khó khăn” hòng giảm nhẹ trọng lượng đạt đến mức yêu cầu cho trận đấu chính ở hạng cân nhẹ - đấu với Justine Gaethje để bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ tối thượng của UFC, tại sự kiện UFC 254 (dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng mai ở “Đảo đánh đấm” của Abu Dhabi).

“Đại bàng Nga” kể lại trên BT Sport: “Đó là một đêm cực kỳ khó khăn, luôn là như vậy, khi tôi phải cắt giảm trọng lượng. Ngay cả khi bạn chỉ giàm vài kg hoặc giảm đến 9, 10 kg, mọi thứ cũng sẽ là tương tự. Cắt giảm cân nặng luôn là một công đoạn cực kỳ khó khăn. Lần trước, tôi giảm cân và là người bước lên bàn cân trọng lượng đầu tiên. Còn lần này, tôi cũng giảm cân và vẫn là người bước lên bàn cân trọng lượng đầu tiên (sau đó, “The Highlight” bước lên bàn cân và nhẹ nhàng đạt mức trọng lượng như yêu cầu, chẳng cần phải cởi quần lót)".

"Khi bạn là nhà đương kim vô địch, bạn phải là một tấm gương tuyệt vời. Tôi luôn muốn trở thành người xông xáo đầu tiên ở tất cả mọi nơi. Nếu như tôi hít đất cùng các đồng đội của mình, hay chạy tập thể lực lên đường núi, tôi cũng luôn luôn muốn mình là người “đề pa”!”.

Võ sĩ người Nga đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với võ sĩ người Mỹ. Nhiều hãng cược tiết lộ, khoản đặt vào cửa Khabib giành chiến thắng chiếm đến 75% giá trị cược cho trận đấu của riêng Khabib và Gaethje. Chính “ông trùm UFC” Dana White cũng tin rằng, nếu Khabib đánh bại Gaethje và nâng cao thành tích lên thành 29-0, anh sẽ trở thành một GOAT (“Greatest of All-Time” – “vĩ đại nhất mọi thời đại”) của làng MMA nói chung và của lồng sắt bát giác của UFC nói riêng. Hiện Khabib đã trở thành “con cưng” mới của White…

“Khabib đang xem xét bản thân không chỉ là võ sĩ vĩ đại nhất ở hạng cân nhẹ của UFC, mà thậm chí nếu như cậu ấy đánh bại Justine ở sự kiện UFC 254 sắp sửa diễn ra, cậu ấy còn trở thành võ sĩ MMA “P4P” (“pound-for-pound” - “không kể cân) số 1 của làng đánh đấm cả thế giới. Cậu ấy đang trên con đường trở thành trạng thái của một GOAT”.

“Bạn hiện đang có tất cả mọi thành tố của một trận đấu khổng lồ nhất trong năm 2020. Bạn có một siêu sao và một cậu nhóc bước đến với một chiến thắng đáng kinh ngạc trước một võ sĩ được tôn trọng rất cao, nhiều người vẫn tin rằng Justin có thứ phong cách để đánh bại Khabib. Bạn nghĩ bạn biết những gã trai này sẽ làm gì trong trận đấu bom tấn này, nhưng khi họ bước vào lồng sắt bát giác, điều gì cũng có thể diễn ra” White nói.

Tin cùng chuyên mục