UFC 252: Stipe Miocic đánh bại Daniel Cormier ở trận tái chiến của tái chiến, bảo vệ đai hạng nặng - Cormier giải nghệ

Sự kiện UFC 252 vừa diễn ra tại UFC APEX (Trong tâm tổ chức các sự kiện trực tiếp của Ultimate Fighting Championship) đã chứng kiến trận đấu chính “long trời lở đất” giữa 2 võ sĩ hạng nặng hàng đầu là Stipe Miocic và Daniel Cormier. Đây là trận “tái chiến của tái chiến” giữa 2 người, khi Miocic lần thứ 3 đối mặt với “DC” và giành chiến thắng để bảo vệ đai vô địch hạng nặng…

Miocic bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của UFC
Miocic bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của UFC

“DC” như là “đồng minh thân cận” của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, từng nói lời tán dương võ sĩ MMA khét tiếng người Nga trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh được cho là đang đi tới “những ngày cùng tháng tận”, sau khi để thua bằng KO kỹ thuật trước Miocic trong trận chạm trán ở UFC 241 hồi tháng 8 năm ngoái.

Dù trước đó, “DC” đã đánh bại chính võ sĩ người Mỹ có gốc gác Croatia bằng KO ở sự kiện UFC 226 hồi năm 2018, để lần đầu tiên thắng đai vô địch hạng nặng của UFC, nhưng với trận thua diễn ra vào 1 năm sau, Cormier vốn không còn quá nhiều thời gian ở trong lồng sắt bát giác của UFC.

Sau 11 năm trời lăn lộn trong làng MMA (bắt đầu sự nghiệp từ 2009 với Strikeforce, rồi chuyển sang UFC từ năm 2014), Cormier đã dần trở nên xưa cũ. Việc hạng cân nặng của giải đấu này có quá ít đối thủ cạnh tranh, cũng khiến cho cơ hội của Cormier trở nên “khô kiệt”.

Sau khi thắng đai hạng nặng bằng chiến thắng KO ngay trong hiệp 1 cuộc đối đầu với Miocic (trước đó, Cormier là nhà vô địch hạng dưới nặng nhưng lại từng để thua Jon Jones), “DC” cũng chỉ thắng thêm đúng 1 trận đấu trước đối thủ khác, đó là Derrick Lewis (thắng sau khi đối thủ đập tay xin hàng), trước khi quay trở lại với một Miocic quá quen mặt. Mà Miocic thì, càng đánh càng hay.

Do vậy, trận đấu diễn ra trong sự kiện UFC 252 là cột mốc xác định xem, Cormier có còn “duyên nợ” với UFC hay là không? Nếu anh giành chiến thắng trước Miocic, có thể anh sẽ có cơ hội đối mặt với một võ sĩ mới nổi. Nhưng nếu anh thua, Miocic sẽ tiếp tục thống trị, và “DC” hẳn sẽ là quá lỗi thời. Không phải tự nhiên, người ta đồn loạn cả lên rằng, võ sĩ từng sở hữu cả 2 loại đai dưới nặng - hạng nặng của UFC đang nghĩ đến chuyện giải nghệ, nếu để thua Miocic.

Trận đấu đã diễn ra với sự chủ động thuộc về Miocic. Võ sĩ hiếm hoi của làng UFC mà đến thời điểm này vẫn chưa được đặt biệt danh đã chơi tấn công ngay từ đầu, với những cú ra quyền móc phải và móc trái cực kỳ hiểm hóc, một trong số đó đã khiến cho mí mắt trái của “DC” bị tổn thương không nhẹ (nhiều người cho rằng đây là đòn "móc mắt" của Miocic, và nó đã tạo ra sự khác biệt gây tranh cãi?).

Vết rách đó đã ảnh hưởng rất lớn đến Cormier trong trận đấu mà cả 2 đều cố gắng chiến đấu đến cùng, quyết không gục ngã vì những đòn KO hay đưa ra hành động đập tay xin hàng. Sau 5 hiệp đấu, Miocic đã giành chiến thắng tuyệt đối, nhưng vô cùng thuyết phục với điểm số 49-46, 49-46 và 48-47. Miocic sẽ tiếp tục là nhà vô địch hạng nặng UFC.

Miocic thể hiện sự tôn trọng tối đa dành cho đại kình địch của mình: “Thành thật mà nói, Daniel là một võ sĩ giỏi tuyệt luân. Tôi chỉ biết cầu nguyện và chúc cho anh ấy mọi điều tốt nhất. Anh ấy là một nhà vô địch tuyệt vời. Một gã trai, một đối thủ cực kỳ khó nhằn. Còn giờ đây, tôi sẽ hưởng thụ cuộc sống sau chiến thắng. Tôi cũng cần có thời gian để hồi phục thể lực. Để rồi sau đó, chúng ta mới có thời gian và sẽ cùng tính toán đến những chuyện tiếp theo!”.

Jon Jones - người đánh bại Daniel Cormier ở trận tranh đai hạng dưới nặng hồi năm 2015, đã chứng kiến màn trình diễn của Stipe Miocic và nói lên khát khao muốn đấu với anh này để tranh đai vô địch hạng nặng: “Tôi sẽ đấu tranh đai vô địch hạng nặng thế giới. Hẹn gặp anh sớm thôi. Cú móc tay phải của Stipe rất khó tránh né, nhưng tôi rất nhanh, mạnh mẽ. Khi thời điểm đến, tôi sẽ tràn đầy năng lượng. Rất sớm, tôi sẽ được xem là đối thủ kinh khủng nhất thế giới”.

Về phần mình, “DC” đã tuyên bố giải nghệ trước khi được đưa đến bệnh viện để chăm sóc vết thương khá nghiêm trọng của mắt trái: “Cảm giác thật tệ, các anh biết đó. Khi để thua 2 trong số 3 trận đại chiến với đại kình địch của mình. Quả là một vị thế thất trận rất đáng buồn. Nhưng tôi sẽ giải quyết được tình trạng này thôi. Tôi đã từng đối mặt với nhiều thứ tương tự trong quá khứ"

"Còn bây giờ, tôi không còn hứng thú chút nào nữa với đấm đá, ngoài việc tranh ngôi vô địch, mà tôi không mường tượng ra được sẽ có một ngôi vô địch nào đó trong tương lai. Với tôi, nó sẽ là như vậy. Tôi đã có một chuyến hành trình rất dài, quá tuyệt vời. Tôi đã đấu trận đấu cuối cùng tranh đai vô địch, và nó rất hay”.

Tin cùng chuyên mục