UFC 249: Gaethje thay thế Khabib, đại chiến Ferguson, nhưng đấu ở đâu vẫn… chưa rõ

Thông tin chính thức về sự kiện UFC 249, sẽ diễn ra theo đúng lịch trình là vào ngày 18-4 tới đây, đã được cả UFC lẫn ông bầu đầu trọc Dana White lên tiếng xác nhận. Theo đó, “The Highlight” Justin Ray Gaethje sẽ “sắm vai cascadeur” thay thế cho “Đại bàng Nga” để đấu với “Ông kẹ Mỹ" Tony Ferguson.

Ferguson sẽ đấu Gaethje ở UFC 249
Ferguson sẽ đấu Gaethje ở UFC 249

Thông báo mà UFC đưa ra trên tài khoản Twitter của họ là khá ngắn gọn, đó chỉ là tấm hình sẽ được sử dụng làm 1 trong những băng rôn quảng bá cho trận đấu chính thuộc sự kiện UFC 249 này, tấm hình có nội dung chủ đạo: “Ferguson vs Gaethje, tranh đai Interim hạng nhẹ vào ngày 18-4".

Trong khi đó, thông báo mà ông bầu trọc đầu White truyền tải, cũng trên Twitter, có nhiều “chi tiết” hơn một chút: “Trận đấu đã được các bên ký kết và 100% sẽ phát sóng trực tiếp trên ESPN và diễn ra ở đâu đó trên TRÁI ĐẤT. Tony Ferguson và Jutsin Gaethje (White đã tag tên cả 2 võ sĩ này) sẽ tranh đai Interim hạng nhẹ vào ngày 18-4 này, và trực tiếp trên ESPN + bán bản quyền truyền hình kiểu PPV”.

UFC 249: Gaethje thay thế Khabib, đại chiến Ferguson, nhưng đấu ở đâu vẫn… chưa rõ ảnh 1 Chương trình sự kiện UFC 249
“The Highlight” vốn xuất thân là một đô vật. Anh từng là nhà vô địch bang Arizona những 2 lần, khi thi đấu cho Trường Trung học Safford và Trường Đại học Bắc Colorado (Vô địch giải các Trường Đại học Mỹ - Cấp độ I), anh cũng từng được triệu tập vào đội tuyển Toàn Mỹ (dành cho các VĐV nghiệp dư có thành tích nổi bật). Năm 2011, Gaethje chuyển sang chơi MMA và dấn thân vào con đường chuyên nghiệp.

Anh đã gia nhập UFC từ năm 2017, và sớm xây dựng một phong cách hoàn toàn khác biệt so với những ngón đòn tủ của môn đấu vật, như ôm, gạt chân, quật, siết… của mình. Thay vào đó, võ sĩ 31 tuổi quê ở Arizona cổ súy cho lối chơi tấn công táo bạo và đầy đẹp mắt, đặt mục tiêu giành chiến thắng knock-out lên hàng đầu. Trong sự nghiệp của mình, anh có 21 trận thắng, trong đó có đến 18 trận thắng bằng KO, KO kỹ thuật, hoặc đối thủ đầu hàng.

Trong giai đoạn từ tháng 12-2017 đến tháng 4-2018, sự nghiệp của Gaethje liên tục bị đặt dấu hỏi khi anh để thua Eddie Alvarez (trúng đòn gối của đối phương), thua KO) và Dustin Poirier - bại tướng mới đây của Khabib (thua bằng KO kỹ thuật sau khi dính hàng loạt cú đấm). Tuy vậy, Gaethje đã quay lại mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp, mới nhất là trước “Cao bồi” Donald Cerrone (Cerrone đã để thua cả Gaethje, Ferguson và Conor McGregor trong 3 trận gần đây nhất).

Sao cũng được, xét về “thương hiệu” Gaethje vẫn thua xa “Đại bàng Nga”, người đang là “Cao thủ đệ nhất”, là một cỗ máy kiếm tiền mới nổi của lồng bát giác tại UFC. UFC 249, vì thế sẽ mất giá rất nhiều. Nhưng cũng bởi vì Dana White cứ khăng khăng tổ chức sự kiện này ở thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó kiểm soát. Tuy vậy, UFC cũng có cái lý của họ, lồng bát giác đã khóa cửa quá lâu rồi, đây là lúc để hành động…

Tin cùng chuyên mục