UFC 249 Có thể diễn ra vào ngày 9-5 tại Las Vegas, “Cao bồi” quay trở lại

Ông bầu trọc đầu Dana White vừa có những tiết lộ quan trọng xung quanh số phận mới nhất của sự kiện UFC 249 “xui xẻo”. Qua đó, ông bầu của UFC hy vọng rằng, sự kiện UFC 249 này, với trận đấu chính yếu vẫn sẽ là cuộc tranh tài giữa “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson và “The Highlight” Justin Gaethje, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9-5, và “Cao bồi” Donald Cerrone sẽ tái xuất hiện…

Dana White từng bị ESPN và Disney tuýt còi, nhưng lần này vẫn hy vọng tổ chức UFC 249 vào ngày 9-5
Dana White từng bị ESPN và Disney tuýt còi, nhưng lần này vẫn hy vọng tổ chức UFC 249 vào ngày 9-5

Hôm 10-4, ngay sau khi đưa ra tuyên bố hủy sự kiện UFC 249 diễn ra vào ngày 18-4 một cách đầy đau đớn, ông bầu White vẫn cam đoan: “Chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu này càng sớm càng tốt, ngay khi chúng tôi nhận được giấy phép tổ chức thi đấu. Chúng tôi sẽ tổ chức tất cả 42 sự kiện UFC trong năm nay theo những gì mà chúng tôi đã phác thảo. Ngay khi có cơ hội đầu tiên, chúng tôi sẽ quay trở lại. Rất sớm thôi. Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta nên về nhà khoảng 1 tháng - vâng, tiên đoán của tôi là chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu sau 1 tháng nữa”.

Trả lời phỏng vấn mới đây nhất của ESPN, Chủ tịch White nói cụ thể hơn về kế hoạch của mình: “Chúng tôi tập trung vào việc tổ chức giải đấu vào ngày 9-5 tới đây. Nếu không có những yếu tố ngoại lai khác ảnh hưởng, UFC sẽ quay trở lại, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện UFC 249 vào ngày 9-5. Dù vậy, rất khó để bắp kịp lịch trình ban đầu, vì sự kiện UFC 250, theo đúng kế hoạch cũ, phải diễn ra vào ngày 9-5. Như vậy có nghĩa là, chúng tôi chỉ còn 1 tháng để chuẩn bị”.

Tuy vậy, vấn đề quan trọng nhất vẫn là: địa điểm tổ chức thi đấu. Qua miệng ông bầu White, UFC 249 đã nhiều lần được dịch chuyển, từ New York đến Las Vegas, đến Florida, rồi đến… một hòn đảo tư nhân, đến khu tự trị của thổ dân. Lần này, Chủ tịch White đưa ra “địa điểm kỳ vọng” mới: “Khi thế giới trở lại bình thường, tôi sẽ tổ chức những trận đấu lớn ở California. Tôi nhận thức rất cao rằng, nơi đó sẽ là địa điểm phù hợp. Vấn đề là, dường như đến ngày 9-5, thế giới vẫn chưa trở lại bình thường. Nước Mỹ cũng vậy, chính quyền bang sẽ tiếp tục đóng cửa”.

“Ban đầu, lựa chọn của tôi là Florida, nơi WWE (Giải đô vật Mỹ mang đậm tính giải trí, giải đấu mà “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey mới vừa “tán dương tận mây xanh”, không ngại “dìm hàng” UFC, nơi cô được lăng xê trở thành võ sĩ hàng đầu) thường gây ồn ã! Nhưng tôi lại đang nói đến Las Vegas. Chúng tôi đang xây một khu tổ hợp APEX ngay sát bên trụ sở của UFC, để cứu giải đấu khỏi dịch virus corona. Những trận đấu sống động sẽ được phát sóng trực tiếp từ đó, bắt đầu từ tháng sau, trong một tương lai thật gần”, ông bầu White nói.

UFC 249 Có thể diễn ra vào ngày 9-5 tại Las Vegas, “Cao bồi” quay trở lại ảnh 1 Khu tổ hợp APEX
Ngoài trận Ferguson - Gaethje, UFC 249 dự kiến cũng sẽ một trận đấu đáng chú ý khác, đó là trận đấu giữa “Showtime” Anthony Pettis và “Cao bồi” Donald Cerrone. “Showtime” là một võ sĩ MMA kỳ cựu, từng thượng đài lần đầu tiên hồi năm 2007 và gia nhập UFC vào năm 2011, từng thắng đai vô địch hạng nhẹ của tổ chức này. Võ sĩ 33 tuổi quê ở Miwaulke hiện đang sở hữu thành tích 22 trận thắng (11 trận thắng bằng knock-out) và có 10 trận thua.

Trong khi đó, với “Cao bồi”, đây sẽ là lần đầu tiên anh quay trở lại lồng bất giác kể từ khi bị “Gã điên” Conor McGregor đá “lật mặt” và thua knock-out kỹ thuật ở sự kiện UFC 246 hồi tháng Giêng năm nay. “Cao bồi” đang có chuỗi… 3 trận toàn thua (trước đó, anh đã thua cả Ferguson lẫn Gaethje), anh phải cải thiện thành tích tệ hại này.

UFC 249 Có thể diễn ra vào ngày 9-5 tại Las Vegas, “Cao bồi” quay trở lại ảnh 2 Cao bồi sẽ quay trở lại

Tin cùng chuyên mục