UEFA yếu cầu kết thúc giải ngày 30-6. Ligue 1 sẵn sàng vượt rào

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quy định các giải VĐQG ở châu Âu sẽ phải kết thúc trước ngày 30-6. Yêu cầu này ngay lập tức bị Ligue 1 nhẹ nhàng phản bác bởi lệ thuộc vào diễn biến dịch bệnh Covid-19.
UEFA yếu cầu kết thúc giải ngày 30-6. Ligue 1 sẵn sàng vượt rào

Ligue 1 cũng như 4 giải VĐQG lớn nhất của châu Âu đã phải tạm hoãn và chờ quyết định trở lại thi đấu khi chính quyền địa phương cùng Ban tổ chức giải đấu đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19đang bùng phát mạnh ở châu Âu. Trước quyết định của UEFA buộc Ban tổ chức Ligue 1 phải nhóm họp để bàn về cách vận hành trong thời gian tới. Chủ tịch Nathalie Boy de la Tour cho biết với quyết định dời Euro 2020 sang năm sau sẽ giúp cho Ligue 1 và Ligue 2 có thể kết thúc mùa giải, khôi phục không chỉ hoạt động thể thao mà cả kinh tế nữa.

Trong khi đó, Tổng giám đốc giải đấu này là Didier Quillot cho biết giải Ligue 1 khó có thể trở lại vào ngày 15-4. Mọi người nỗ lực khép lại giải đấu trước 30-6 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì không thể nói trước điều gì nên Ligue 1 đặt sẵn phương án có thêm trận đấu vào tháng 7 để đạt mục tiêu là hoàn tất giải đấu.

Tin cùng chuyên mục