UEFA “xử thua” đội mắc Covid-19

CLB KF Drita của Kosovo đã bị xử thua 0-3 trước Linfield của Bắc Ailen trong trận chung kết sơ loại Champions League, sau khi đội này được đặt trong tình trạng cách ly do thành viên mắc Covid-19.

KF Drita trở thành đội đầu tiên bị xử thua vì mắc Covid-19.
KF Drita trở thành đội đầu tiên bị xử thua vì mắc Covid-19.

Hôm thứ ba, UEFA ra thông báo hoãn trận chung kết sơ loại Champions League 2020-2021 giữa KF Drita và Linfield ở Nyon (Thụy Sĩ), sau khi xác định KF Drita (của Kosovo) có cầu thủ thứ 2 dương tính Covid-19. Cơ quan y tế Thụy Sĩ đã quyết định đưa toàn bộ đội hình KF Drita vào diện cách ly vì cầu thủ đã tiếp xúc với các thành viên khác trong đội. Anh ta đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào thứ hai, dù ban đầu cho kết quả âm tính vào tuần trước. Trước đó vào thứ bảy tuần trước, một cầu thủ khác của KF Drita đã nhiễm virus.

Cơ quan Kiểm soát và Kỷ luật của UEFA sẽ là nơi quyết định liệu trận đấu có thể được lên lịch lại vào một ngày sau đó hay không. Và sau khi xem xét theo giao thức mới được ban hành vào tuần trước, và “do tình huống cấp bách” nên cơ quan kỷ luật của UEFA đã ra phán quyết rằng “KF Drita đã bị loại và thua trận với tỷ số 0-3”.

Theo giao thức của UEFA, một đội phải có 13 cầu thủ khỏe mạnh để thi đấu. Nếu một đội không có đủ 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký trước đó, UEFA “có thể lên lịch lại trận đấu khác”. Nhưng trong trường hợp trận đấu không thể lùi lại, thì đội không có mặt đủ 13 cầu thủ phải “chịu trách nhiệm” và sẽ bị xử thua trận với tỷ số 0-3.

Với phán quyết này, Linfield sẽ là đội đi tiếp và gặp Legia Warsaw (Ba Lan) ở vòng loại thứ nhất, vốn diễn ra vào ngày 18 và 19-8. Trong cuộc họp trực tuyến với 55 Liên đoàn thành viên vào thứ năm tuần trước, cơ quan chủ quản bóng đá châu Âu đã lên lịch trình dự phòng, trong đó xác nhận Ba Lan, Hungary, Hy Lạp và Síp đã sẵn sàng đóng vai trò là sân trung lập ở vòng loại Champions League hoặc Europa League một khi địa điểm thi đấu nào đó nảy sinh rắc rối vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục