UEFA tri ân những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin vừa xác nhận kế hoạch tri ân với sự hy sinh của những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, để giúp bóng đá châu Âu có thể trở lại.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin vừa xác nhận kế hoạch tri ân tại các cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin vừa xác nhận kế hoạch tri ân tại các cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images

Theo đó, mỗi chiếc áo mà các cầu thủ mặc sẽ mang thông điệp “Cảm ơn” hướng đến những người ở tuyến đầu chống dịch Covoid-19, bằng ngôn ngữ tương ứng với quốc gia của các đội góp mặt tại Champions League và Europa League. Một phút mặc niệm dành cho các nạn nhân cũng sẽ có trước khi bắt đầu các trận vòng 1/8 tại Champions League, Europa League cũng như ở giải trẻ và Champions League nữ.

Chủ tịch UEFA, Ceferin nói: “Tôi rất vui mừng khi các giải đấu của chúng tôi đã trở lại, nhưng chúng tôi không được quên những người cống hiến và hy sinh cá nhân đã cho chúng tôi có cơ hội để bắt đầu chơi bóng trở lại. Lòng biết ơn của bóng đá là không giới hạn”. Các giải đấu hàng đầu châu Âu đã bị dừng lại vào tháng 3 do ảnh hưởng của Covid-19. Gần 3 triệu người đã dương tính với Covid-19 trên khắp châu Âu, và đến lúc này các dịch vụ y tế trên toàn cầu vẫn đang tiếp tục chống lại thứ virus chết người này.

Tuần này, cả Champions League và Europa League sẽ được nối lại, bắt đầu bằng hoàn thành những trận còn lại của lượt về vòng 1/8. Europa League sẽ trở lại vào thứ tư, trong khi Champions League trở lại vào thứ sáu với 2 trận Juventus chào đón Lyon và Man.City tiếp Real Madrid.

Sau khi kết thúc vòng 1/8, thì từ vòng tứ kết giải đấu sẽ được tổ chức tại 2 sân Estadio do Sport Lisboa e Benfica và Estadio Jose Alvalade (tại Lisbon, Bồ Đào Nha). Theo đó, tứ kết diễn ra từ ngày 12 đến 15-8;  vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-8. Trận đấu được mong chờ nhất, trận chung kết, sẽ được tổ chức vào ngày 23-8. Thể thức cũng thay đổi trở thành đấu loại trực tiếp thay vì 2 lượt như truyền thống.

Trong khi đó tứ kết, bán kết và trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức dưới dạng đấu loại trực tiếp tại các thành phố của Đức là Cologne, Duisburg, Dusseldorf và Gelsenkirchen trong khoảng thời gian từ 10 đến 21-8.

Tin cùng chuyên mục