UEFA sẽ “kiên nhẫn và chờ đợi”

Mối nguy hủy bỏ VCK EURO 2020 ít nhất đã được giải tỏa, khi thành viên cao cấp của Ban lãnh đạo UEFA đều duy trì quan điểm cần chờ đợi thêm về diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

UEFA duy trì quan điểm cần chờ đợi thêm về diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
UEFA duy trì quan điểm cần chờ đợi thêm về diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó hôm thứ hai, buổi họp kín của Hội đồng điều hành Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) do Chủ tịch Aleksander Ceferin điều hành đã diễn ra, với mục tiêu là thống nhất quan điểm trước buổi thảo luận rộng rãi với tất cả 55 Liên đoàn thành viên trong buổi họp Đại hội đồng vào hôm nay. Và tin từ The Sun, thì mối đe dọa tiềm tàng mà dịch bệnh Covid-19 gây ra đối với bóng đá cấp CLB châu Âu, cũng như với EURO 2020, không phải là chủ đề chính như dự đoán mà thay vào đó, chỉ chiếm thời lượng “2 phút” trong hơn 2 giờ diễn ra cuộc họp - vốn giành để thảo luận cách thức như tổ chức các giải đấu trong tương lai.

Một người trong cuộc tiết lộ về buổi thảo luận, cho biết Chủ tịch Ceferin đã kêu gọi sự bình tĩnh. Kỳ họp Đại hội đồng UEFA lần này dự kiến sẽ đưa ra những quyết định lớn liên quan đến giai đoạn tới của vòng knock-out Champions League, Europa League vào tuần tới hay vòng play-off  EURO 2020 vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, các quan chức của tổ chức điều hành hàng đầu bóng đá châu Âu xác định sẽ không vội vã đưa ra bất kỳ quyết định sớm nào về số phận của VCK EURO 2020, và vấn đề cũng sẽ không được thảo luận ở giai đoạn này.

Phát ngôn viên của UEFA sau đó đã nhấn mạnh: “Không có rất nhiều cuộc thảo luận vì chúng tôi không thể làm gì nhiều hơn về vấn đề này. Chúng tôi sẽ liên lạc với chính quyền, mọi quyết định nằm trong tay chính quyền địa phương và chúng tôi sẽ có phương án đối phó với bất cứ điều gì họ nói với chúng tôi. Tình hình không có gì thay đổi so với tuần trước. Ở giai đoạn này, ngoài các trận đấu đã được thay đổi, không có mối đe dọa nào đối với bất kỳ trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phản ứng với những quyết định mà chính quyền các địa phương đưa ra, hoặc những gì WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và từ những người có trách nhiệm liên quan khác”.

Một nguồn tin khác, từ Alexey Sorokin - đại diện của Nga trong Ủy ban điều hành - nói thêm: “Ngay bây giờ, tình hình với EURO 2020 đang ổn định. Hoàn toàn không có cảm giác hoảng loạn. Không có thay đổi nào đối với kế hoạch giải đấu!”.

Tin cùng chuyên mục