UEFA rút gọn danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Lần đầu tiên trong 10 năm, Messi và Ronaldo vắng mặt

Robert Lewandowski đứng đầu danh sách rút gọn 3 người cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, trong đó Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều bị loại.
 Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski và Manuel Neuer
Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski và Manuel Neuer

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nằm ngoài danh sách rút gọn cuối cùng cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Cristiano Ronaldo từng thắng giải thưởng UEFA 3 lần trong tổng số 9 lần được đề cử, đã có một chiến dịch sung mãn cho Juventus với 37 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Champions League và không thể giúp Juventus tránh khỏi thất bại ở vòng 16 đội trước Lyon.

Cũng như Ronaldo, Messi bị loại dù từng thắng giải 2 lần và 6 lần lọt vào danh sách rút gọn trong 10 mùa giải gần đây.

Thay cho vị trí quen thuộc cùa Messi và Ronaldo là tiền vệ Kevin De Bruyne và thủ thành Manuel Neuer bên cạnh ứng viên sáng giá Robert Lewandowski. Họ sẽ là bộ ba sẽ tranh chấp giải Cầu thủ xuất sắc nhất của năm.

Lewandowski nhiều khả năng sẽ thắng giải năm nay sau một chiến dịch xuất sắc với 15 bàn thắng và 6 pha kiến tạo giúp Bayern Munich đăng quang Champions League hồi tháng 8;

Người Đức thống trị đề cử HLV xuất sắc nhất
Điều hiếm thấy trong lịch sử UEFA khi cả 3 đề cử cho HLV xuất sắc nhất đều thuộc về 1 quốc gia. Lần này là sự thống trị của người Đức với câu chuyện cổ tích của Hansi Flick khi thắng Champions League chỉ trong nửa mùa giải cầm quân ở Bayern Munich. Jurgen Klopp (Liverpool) vẫn còn được đánh giá cao, trong lúc UEFA muốn tưởng thưởng cho tài năng của Nagelsmann (Leipzig).

Bộ ba của giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất
Cũng trong đêm qua, UEFA đã công bố danh sách rút gọn cho giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất trong năm với hậu vệ cánh Lucy Bronze của Manchester City, tiền đạo Pernille Harder (Chelsea) và trung vệ Wendie Renard (Lyon).

Tin cùng chuyên mục