UEFA ra án phạt nặng, Man.City phản đối đến cùng

Man.City tuyên bố sẽ làm mọi thứ để chống lại án cấm nặng nề của UEFA, khi loại trừ CLB này khỏi giải giải đấu hàng đầu châu Âu ở 2 mùa giải sắp tới vì vi phạm Điều luật công bằng tài chính (FFP).

HLV Pep Guardiola và Man.City đang phải trải qua quãng thời gian nặng nề. Ảnh: Daily Express
HLV Pep Guardiola và Man.City đang phải trải qua quãng thời gian nặng nề. Ảnh: Daily Express

Tuyên bố được phát đi từ UEFA hôm thứ sáu, khẳng định nhà vô địch Premier League sẽ bị loại khỏi Champions League ở các mùa giải 2020-2021 và 2021-2022, kèm theo đó là khoản tiền phạt 25 triệu bảng (30 triệu EUR). Nội dung tuyên bố viết: “Phòng xét xử đã xem xét tất cả các bằng chứng, và phát hiện ra rằng Man.City đã vi phạm nghiêm trọng các Quy định cấp phép và tài chính, qua việc khai khống doanh thu tài trợ của mình trong tài khoản và trong thông tin hòa vốn được gửi tới UEFA từ năm 2012 đến 2016. Phòng xét xử cũng phát hiện CLB đã không hợp tác trong quá trình điều tra được thực hiện bởi CFCB (Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB châu Âu). Từ đây, Phòng xét xử đã áp dụng biện pháp kỷ luật đối với Man.City, loại bỏ họ khỏi các giải đấu cấp CLB của UEFA trong 2 mùa tiếp theo (ví dụ: mùa 2020-2021 và 2021-2022) và phải nộp khoản phạt 30 triệu EUR”.

Đáp lại, nhà vô địch Anh cho biết họ “thất vọng nhưng không ngạc nhiên” trước phán quyết này và đưa ra tuyên bố kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Tuyên bố phát đi từ sân Etihad nêu rõ: “Man.City thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay của Phòng xét xử UEFA. CLB luôn duy trì quan điểm là cần có một cơ quan và một quy trình hoàn toàn độc lập để xem xét một cách vô tư và toàn diện các bằng chứng. Vào tháng 12-2018, người dứng đầu cơ quan điều tra của UEFA đã công khai về kết quả và hình phạt mà họ dự định sẽ chuyển đến Man.City, thậm chí cả khi chưa có bất kỳ cuộc điều tra nào diễn ra".

"Vì vậy, Man.City đã chính thức gửi khiếu nại đến cơ quan kỷ luật UEFA, một khiếu nại cũng được gửi đến CAS. Theo quan điểm của chúng tôi, nói một cách đơn giản, thì đây là trường hợp do UEFA khởi xướng, bị UEFA khởi tố và bị UEFA phán xét”.

Tin cùng chuyên mục