UEFA nhóm họp tuần tới, Champions League sẽ trở lại trong tháng 6?

UEFA hôm nay tuyên bố sẽ tiến hành 2 cuộc họp trực tuyến vào tuần tới trong nỗ lực khởi động lại các giải cúp châu Âu. Giới truyền thông châu Âu phấn chấn bởi với bàn tay của UEFA, bóng đá sẽ sớm hồi sinh.
UEFA nhóm họp tuần tới, Champions League sẽ trở lại trong tháng 6?

UEFA hôm nay thông báo rằng họ đã lên lịch 2 cuộc họp vào tuần tới trong nỗ lực đưa ra kế hoạch sửa đổi để khởi động lại bóng đá. Sau tác động phong tỏa vì đại dịch Covid-19, tất cả các giải đấu của UEFA đã bị đình chỉ vô thời hạn vào tháng 3.

Thứ Ba tới, ngày 21-4, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp, nơi họ sẽ cố gắng thu thập thông tin cần thiết về cách thức đại dịch đang tiến triển ở các quốc gia tương ứng. Sau đó, vào thứ Năm ngày 23-4, sẽ có một cuộc họp khác để xác định xem có thể đưa ra một cột mốc thời gian để tổ chức các trận còn lại của Champions League và Europa League.

Nếu 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Premier League, Serie A, Liga, Bundesliga và Ligue 1) chưa thể xác định ngày tái khởi động chiến dịch còn đang dang dở thì Champions League và Europa League có thể được đẩy lên phía trước để kích hoạt môn chơi được yêu thích nhất này.

Nếu quả bóng chưa thể lăn ở Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức và Pháp, thì trong khuôn khổ Champipons League, các trận đấu có thể tồ chức trên sân trung lập. Nếu quả bóng châu Âu lăn tròn thì các giải nội địa cũng sẽ sớm được nối lại như một như cầu tất yếu.

Bản tuyên bố của UEFA ghi rõ

Ban điều hành UEFA sẽ họp thông qua hội nghị video vào thứ năm tới, ngày 23-4 cho buổi cập nhật để thảo luận những tác động của sự bùng phát Covid-19 đối với bóng đá châu Âu.

Cuộc họp này sẽ diễn ra sau phiên họp thông tin cho Tổng thư ký Uefa từ 55 liên đoàn thành viên vào thứ ba ngày 21-4. Các cuộc họp sẽ xem xét triển khai các giải đấu trong nước và cúp châu Âu.

Chúng ta có thể thấy Champions League và Europa League sớm trở lại!

Tin cùng chuyên mục