UEFA “hứa” Liverpool sẽ vô địch Anh

Đích thân Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Aleksander Ceferin tuyên bố dù mùa giải này chuyển biến theo cách nào, tiếp tục chơi trong sân vẫn động đóng kín hay tồi tệ nhất là buộc phải hủy bỏ, thì Liverpool vẫn sẽ được xác nhận là nhà vô địch Premier League.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin trao danh hiệu Champions League cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin trao danh hiệu Champions League cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang tạo cách biệt 25 điểm ở ngôi đầu Premier League, họ chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng trong 9 trận cuối của mình là đảm bảo sẽ giành lại chức vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi. Tuy nhiên, kể từ khi bóng đá toàn thế giới buộc phải đình hoãn vô thời hạn kể từ giữa tháng 3 vì tác động của dịch Covid-19, mà trong đó riêng Premier League cũng đã thất bại trong lỗ lực trở lại ở thời hạn 30-4, thì đang có những lo ngại rằng Liverpool sẽ không thể vô địch nếu giải đấu không thể tiếp tục.

Tuy nhiên, mới đây trong lần trả lời trên tuyền thông của Slovenia, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nhấn mạnh quan điểm: “Tôi không thể tưởng tượng về một kịch bản rằng Liverpool không được trao danh hiệu Premier League mùa này. Nếu giải đấu tiếp tục thi đấu, Liverpool gần như chắc chắn sẽ giành được danh hiệu. Về mặt lý thuyết thì chưa, nhưng thực tế Liverpool đang ở quá gần. Vì vậy, nếu sau tất cả những nỗ lực nhưng giải đấu này không thể tiếp tục, chúng tôi vẫn phải tìm cách tuyên bố kết quả cuối cùng, để tuyên bố nhà vô địch”.

“Tôi hiểu người hâm mộ của họ sẽ thất vọng nếu không được vào sân để mừng chức vô địch, hoặc thậm chí danh hiệu sẽ được trao từ một quyết định trong văn phòng - của ban tổ chức giải đấu hay thậm chí của UEFA. Nhưng tôi tin rằng, Liverpool xứng đáng phải được trao danh hiệu này, dù bằng cách này hay cách khác”.

Tin cùng chuyên mục