UEFA công bố: Champions League trở lại vào ngày 7-8

UEFA đã xác nhận trong một cuộc họp báo đêm qua rằng 'vòng tứ kết' của Champions League sẽ được tổ chức tại Lisbon vào tháng 8. Trận chung kết sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 23-8 và các trận còn lại của vòng 16 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-8.
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Bốn trận đấu còn lại trong vòng 16 đội sẽ được tổ chức vào tháng 8 trên sân của các đội dự kiến sẽ tổ chức trận lượt đi theo kết quả bốc thăm. Những trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-8 bao gồm Man City gặp Real Madrid, Bayern Munich đụng Chelsea, Juventus với Lyon và Barcelona chạm trán Napoli. Đội chủ nhà theo lịch trình sẽ tổ chức trận đấu dựa trên hoàn cảnh cho phép. Nếu không, Porto và Guimaraes sẽ là nơi đăng cai các trận đấu.

Nhưng, từ vòng tứ kết trở đi, tất cả các trận đấu Champions League sẽ được tổ chức tại Lisbon. Thời gian là từ ngày 12 đến ngày 15-8. Vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 18 và 19-8, còn trận chung kết vào ngày 23-8.

Tờ Bild tiết lộ khả năng thể thức đã được hình thành cho đến ngày công bố chính thức. Sau khi Istanbul từ chối tổ chức trận chung kết sau cánh cửa đóng kín, UEFA đã tìm kiếm một địa điểm sẽ tổ chức trận đấu cuối cùng.

Nhưng đại dịch COVID-19 đã thay đổi tất cả các kế hoạch đó. Do đó, UEFA cuối cùng đã có xu hướng tổ chức chặng cuối Champions League chỉ tại  1 địa điểm.

Lisbon, ngay từ đầu là một trong những mục tiêu thích hợp. Nó đáp ứng tất cả các yêu cầu mà UEFA đang tìm kiếm: Nơi ít lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, không có đội Bồ Đào Nha nào trong giai đoạn sau và rất nhiều sân bóng phù hợp.

Wanda cũng là địa điểm sáng giá như Moscow và Frankfurt, nhưng Bồ Đào Nha sẽ không chỉ tổ chức trận chung kết, mà còn là phần còn lại của giải đấu.

Trận chung kết sẽ diễn ra tại Estádio Da Luz, sân nhà của Benfica và sẽ được tổ chức ngày 23-8. Nó sẽ là trận cầu đỉnh cao Champions League kỳ lạ nhất trong lịch sử.

Thủ đô Bồ Đào Nha đã tổ chức trận chung kết vào năm 2014. Đó là khi Real Madrid đánh bại Atletico 4-1 trong một trận đấu chứng kiến Ramos ghi bàn ở phút 93 để san bằng tỷ số.

Lisbon cũng đã tổ chức trận chung kết vào năm 1967. Sau đó, Celtic đã nâng cúp sau khi đánh bại Inter 2-1.

Tin cùng chuyên mục