UEFA cho phép khán giả vào xem trận Siêu cúp châu Âu giữa Bayern và Sevilla

UEFA đã quyết định cho phép người hâm mộ ‘trở lại một phần’ trong trận chung kết Siêu cúp (diễn ra ngày 24-9) với động cơ thử nghiệm kế hoạch ‘Trở lại thi đấu’ của họ.
Bayern và Sevilla trong lễ đăng quang của họ
Bayern và Sevilla trong lễ đăng quang của họ

Mùa giải bóng đá 2019/20 đã phải đối mặt cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử do sự bùng phát của dịch Covid-19. Italia trở thành quốc gia đầu tiên hành động trước mối đe dọa ngày càng tăng của dịch bệnh khi họ tạm dừng các trận đấu bóng đá vào ngày 9-3, và ngay sau đó các quốc gia châu Âu khác cũng làm theo. Ligue 1 của Pháp và Eredivisie của Hà Lan thậm chí còn đi xa đến mức kết thúc sớm chiến dịch của họ.

Đến giữa tháng 6, khi dịch bệnh bắt đầu giảm dần và các liên đoàn bắt đầu lên kế hoạch nối kết lại chiến dịch còn đang dang dở. Tuy nhiên, các biện pháp y tế nghiêm ngặt vẫn được áp dụng như giãn cách xã hội và thi đấu sau cánh cửa đóng kín. 

Siêu cúp châu Âu
UEFA mới đây đã thông báo rằng họ đã quyết định cho phép người hâm mộ đến sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary) vào ngày 24-9 khi nhà vô địch Champions League Bayern Munich tiếp đón kẻ chinh phục Europa League Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Một tuyên bố chính thức trên trang web của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu có đoạn: “Ủy ban điều hành UEFA hôm nay đã quyết định cho phép trận Siêu cúp UEFA 2020 được tổ chức vào ngày 24-9-2020 tại Budapest với số lượng khán giả giảm xuống – chỉ được chiếm 30%. sức chứa của sân vận động - để nghiên cứu chính xác tác động của khán giả đối với đề án Quay lại để thu đấu của UEFA.
“Người ta đã xác nhận rằng tất cả các trận đấu khác của UEFA sẽ tiếp tục được diễn ra trong những cánh cửa đóng kín cho đến khi có thông báo mới, theo quyết định ban đầu của ban điều hành UEFA vào ngày 9-7-2020”

Tin cùng chuyên mục