UEFA chính thức xác định địa điểm đá lượt về vòng 1/8

Man.City, Barcelona và Juventus đều đủ điều kiện đăng cai trận lượt về vòng 1/8 Champions League, đó là vấn đề “công bằng thể thao” mà phán quyết của UEFA nêu rõ vào thứ năm.

Man.City sẽ có nguyên lợi thế khi chào đón Real Madrid tại Etihad. Ảnh: Getty Images
Man.City sẽ có nguyên lợi thế khi chào đón Real Madrid tại Etihad. Ảnh: Getty Images

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó xét đến lệnh hạn chế đi lại của mỗi quốc gia, nên các cặp đấu lượt về vòng 1/8 còn lại của Champions League mùa này gồm Man.City - Real Madrid; Juventus - Lyon và Barcelona - Napoli vẫn phải chờ đợi quyết định chính thức từ UEFA về địa điểm diễn ra trận đấu. Trong đó, khả năng chơi trên sân trung lập đã được nêu ra.

Tuy nhiên, UEFA cho biết họ đã xem xét đến “nguyên tắc công bằng thể thao” và vừa đưa ra một quyết định được chào đón bởi các đội bóng được hưởng lợi thế sân nhà. Điều đó có nghĩa là Man.City sẽ có nguyên lợi thế sau khi dẫn trước Real Madrid 2-1 bằng trận chào đón đối thủ trên sân Etihad, còn Juventus sẽ chào đón Lyon tới Torino sau thất bại 0-1 ở lượt đi, và Barcelona và Napoli sẽ chơi tại Camp Nou sau trận hòa 1-1 ở Italia. Trận đấu còn lại là Bayern Munich sẽ chào đón Chelsea với lợi thế thắng 3-0 ở lượt đi. Quy tắc tương tự sẽ được áp dụng tại Europa League.

Trước đó, UEFA đã xác định Champions League sẽ được kết thúc tại Bồ Đào Nha với giải đấu mini bắt đầu từ vòng tứ kết trở đi, và Europa League cũng sẽ kết thúc tương tự với các vòng đấu cuối cùng của được chơi ở Đức, trong thời hạn cuối là cả 2 giải đấu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8. Dự kiến, UEFA sẽ công bố chi tiết lịch trình sau buổi bốc thăm vòng tứ kết diễn ra vào hôm nay tại trụ sở chính ở Thụy Sĩ.

Cơ quan chủ quản bóng đá châu Âu cũng xác nhận tất cả các trận đấu sẽ được chơi phía sau cánh cửa đóng kín cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục