UEFA cập nhật tương lai của Euro 2020

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin hôm thứ tư đã thể hiện cam kết về kỳ Giải vô địch châu Âu đã được lên lịch lại trong năm nay vẫn diễn ra tại 12 thành phố trên khắp lục địa như kế hoạch ban đầu.

UEFA không chỉ tin Euro 2020 diễn ra theo đúng kế hoạch, mà còn chào đón khán giả vào sân.
UEFA không chỉ tin Euro 2020 diễn ra theo đúng kế hoạch, mà còn chào đón khán giả vào sân.

Sự kiện bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, dự kiến diễn ra từ tháng 6  năm ngoái, đã bị hoãn lại 12 tháng do dịch Covid-19. Trong lịch trình mới, giải đấu dự kiến bắt đầu vào ngày 11-6-2021, và vẫn được tổ chức tại 12 thành phố trên khắp châu Âu. Thậm chí, cơ hội người hâm mộ sẽ được phép vào sân cũng được đánh giá khả quan.

Chủ tịch Ceferin, người gần đây bày tỏ quan điểm cá nhân tin rằng 99,9% giải vẫn diễn ra trên 12 quốc gia, giờ nhấn mạnh lại trong một tuyên bố chính thức. “Tôi lạc quan rằng mọi thứ có khả năng rất khác khi chúng ta tiến gần hơn đến giải đấu. Điều quan trọng là chúng tôi cho các thành phố và Chính phủ chủ nhà nhiều thời gian nhất có thể để hình thành một bức tranh chính xác về những gì có thể xảy ra vào tháng 6 và tháng 7. Người hâm mộ là một phần quan trọng làm nên sự đặc biệt của bóng đá... Chúng ta phải nỗ lực hết lức có thể để chào đón họ quay trở lại sân vận động”.

Theo dự kiến, cuộc họp UEFA vào tháng 3 tới sẽ đưa ra quyết định mới về thể thức tổ chức giải đấu, với các thành phố đăng cai hiện tại là Glasgow, Dublin, Bilbao, Amsterdam, Copenhagen, Munich, Rome, St Petersburg, Bucharest, Budapest và Baku, trong khi các trận bán kết và trận chung kết diễn ra tại Wembley (London). Trong khi đó, UEFA vừa gia hạn thời hạn cho các chủ nhà nộp kế hoạch phục vụ người hâm mộ bên trong các sân vận động sang đầu tháng 4.

Những chuyển động mới nhất phần nào xua đi nỗi lo về việc giải đấu tiếp tục phải thay đổi, qua tiết lộ mới đây từ Giám đốc điều hành Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge. Khi vào tuần trước, vị quan chức bóng đá kỳ cựu này khẳng định ông biết Chủ tịch Ceferin đang cân nhắc phương án giải đấu được thu gọn tại một quốc gia đăng cai.

Tin cùng chuyên mục