UAE xem trận đấu với U22 Việt Nam là bước chạy đà cho Giải U23 châu Á 2020

Trợ lý Miroslav Jirkal của đội tuyển đến từ khu vực Tây Á đã khẳng định như vậy trong buổi họp báo trước trận giao hữu Quốc tế với tuyển U22 Việt Nam được diễn ra tại phòng họp sân Thống Nhất (TPHCM) vào trưa 12-10.

Ông Mirosal Jirkal , trợ lý HLV đội U22 UAE. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Mirosal Jirkal , trợ lý HLV đội U22 UAE. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mở đầu buổi họp báo, trợ lý Mirosal Jirkal đã thay mặt HLV trưởng Maciej Storza gửi lời xin lỗi đến giới truyền thông Việt Nam vì không thể tham dự. Lý do được đưa ra là bởi ông Maciej phải chuẩn bị cho trận đấu vào ngày mai (13-10) và gửi lời hẹn ở buổi tập cuối cùng của toàn đội vào chiều nay (12-10) sẽ trả lời các câu hỏi.

Vị trợ lý của U22 UAE tiếp lời: “Chúng tôi vừa trải qua thời gian tập huấn tại Singapore và sắp tới là Việt Nam. Toàn đội cũng vừa thi đấu xong trận giao hữu với U22 Singapore. Tham dự những trận giao hữu là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân để giành suất tham dự VCK Giải U23 châu Á sắp tới”.

Nói về mục tiêu cho trận giao hữu gặp tuyển U22 Việt Nam, ông Maciej chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng. VCK Giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau. Thời gian từ đây đến đó còn dài để chuẩn bị. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ mới ra sân để họ được thể hiện khả năng. Hy vọng trận đấu chất lượng và đông khán giả”. 

UAE xem trận đấu với U22 Việt Nam là bước chạy đà cho Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 U22 UAE trong buổi tập trên sân Phú Thọ tối 11-10
Đề cập đến tình hình nhân sự  của đội nhà, trợ lý Maciej nói: “Có đến 8 cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia. Lứa cầu thủ sinh năm 97 của chúng tôi có nhiều cầu thủ tài năng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các em với mục tiêu xa là phải có mặt ở Olympic Tokyo 2020”.

Trận giao hữu giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam vs U22 UAE được diễn ra vào lúc 18h00 trên sân Thống Nhất và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3.

Tin cùng chuyên mục