Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

UAE - Việt Nam: Trước ngưỡng cửa lịch sử

* VTV5, VTV6 trực tiếp 23 giờ 45 ngày 15-6

Không có “thuyền trưởng” Park Hang-seo ở khu kỹ thuật, Đội tuyển Việt Nam tối nay vẫn sẽ tự tin bước vào cuộc chiến quyết định ngôi thứ tại bảng G cùng đội chủ nhà UAE.
Quang Hải (giữa) và đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào trận tái đấu với UAE. Ảnh: D.P
Quang Hải (giữa) và đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào trận tái đấu với UAE. Ảnh: D.P

Tiến Linh đã đánh bại UAE ở lượt đi năm ngoái bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp thì chắc hẳn sẽ cùng các đồng đội dấn mình vào trận đấu lượt về với tâm thế, khát vọng chiến thắng tương tự. Nên nhớ, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G, trở thành đại diện còn lại duy nhất của bóng đá Đông Nam Á đủ sức tranh đoạt thành tích với bạn bè châu lục.

UAE nắm giữ nhiều lợi thế, từ sân nhà, thói quen thời tiết cho đến thứ hạng trên bảng tổng sắp của FIFA. Chưa kể, thầy trò ông Bert van Marwijk buộc phải thắng trận này nếu không muốn bị loại khỏi cuộc đua vào vòng loại thứ 3. UAE hiện có 15 điểm (kém Việt Nam 2 điểm) và nếu thua, họ chỉ còn lại 9 điểm (do bị trừ 6 điểm trong các trận gặp đội cuối bảng Indonesia), khó mà so đọ hiệu số với các đội xếp nhì bảng khác. Cho nên, UAE sẽ dốc toàn lực cho trận “chung kết bảng G” với Việt Nam.

“Tôi đã xem UAE đá với Malaysia. Họ là đội bóng mạnh, có kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giữ vững được chiến thuật để thắng trong trận đấu này”, HLV Park Hang-seo lên dây cót tinh thần cho học trò. 

Sự trở lại của Quang Hải sẽ giúp khu vực giữa sân của Việt Nam chơi sáng tạo hơn, hàng tấn công cũng thêm nhiều cơ hội bắn phá khung thành đối phương. Chưa kể, cách triển khai phòng ngự - phản công rất chủ động mà ông Park đã truyền cho học trò vẫn luôn là thứ vũ khí mang lại thành công cho đội tuyển Việt Nam những năm qua. Và trong cuộc đối đầu với UAE tối nay cũng vậy, thêm một lần nữa Tiến Linh, Quang Hải, Văn Toàn hay Quế Ngọc Hải lại được trông chờ để tỏa sáng…

Tin cùng chuyên mục